Viện trợ phi chính phủ nước ngoài mang lại hiệu quả thiết thực cho phát triển kinh tế - xã hội

TÂM ĐAN 27/05/2022 09:59

(QNO) - Sáng nay 27.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. 

 
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: V.A 

Theo Sở Ngoại vụ, trong 2 năm qua, Quảng Nam tiếp nhận viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đạt hơn 462 tỷ đồng, thông qua 281 chương trình, dự án và phi dự án.

Sáu tháng đầu năm 2022, Quảng Nam tiếp nhận 21 khoản viện trợ với kinh phí tài trợ hơn 41 tỷ đồng, giảm 16 khoản viện trợ so với cùng kỳ năm 2021. 

Theo thống kê, từ năm 2019 đến nay, có 55 tổ chức PCPNN đến hoạt động trên địa bàn tỉnh và 54 tổ chức, cá nhân nước ngoài khác hoạt động tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: V.A
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: V.A

Các chương trình, dự án, phi dự án đang được triển khai rộng khắp tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực phát triển nông thôn, hỗ trợ sinh kế cho người dân, chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, tăng cường năng lực quản lý, giải quyết các vấn đề xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, phòng, chống dịch bệnh…

Cùng với các nguồn đầu tư nước ngoài khác, nguồn viện trợ PCPNN đã thực sự đã mang lại hiệu quả thiết thực, đóng góp có ý nghĩa cho sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, góp phần giải quyết những vấn đề xã hội của tỉnh.

 
Bà Đỗ Thị Kim Dung - Phó trưởng Ban Điều phối viện trợ PCPNN phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: V.A 

Trong 3 năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 dẫn đến tổ chức PCPNN gặp khó khăn trong việc vận động tài chính. Một số dự án không đủ nguồn lực để phát triển hoặc duy trì hoạt động, gặp khó khăn trong việc vận động tài chính dẫn đến việc một số tổ chức kết thúc hoạt động hoặc thu hẹp địa bàn, lĩnh vực hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Viện trợ phi chính phủ nước ngoài mang lại hiệu quả thiết thực cho phát triển kinh tế - xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO