Xã Tam Thăng chi trả hỗ trợ đợt đầu do dịch Covid-19 được khoảng 70%

DIỄM LỆ 13/05/2020 20:51

(QNO) - Chiều 13.5, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh cùng đoàn công tác có buổi làm việc với xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ) về tình hình triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh làm việc với xã Tam Thăng về triển khai hỗ trợ gói Covid-19. Ảnh: D.L
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh làm việc với xã Tam Thăng về triển khai hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Ảnh: D.L

Theo báo cáo của UBND xã Tam Thăng, toàn xã có 323 người có công và thân nhân, 426 người thuộc diện bảo trợ xã hội tại cộng đồng, 14 người thuộc hộ nghèo và 50 người thuộc hộ cận nghèo đã được phê duyệt hỗ trợ đợt đầu. Đến nay, Bưu điện văn hóa xã Tam Thăng và UBND xã đã chi trả được khoảng 70% số người trong diện được chi trả đợt đầu, sẽ kết thúc chi trả đợt đầu vào ngày 14.5.

Xã Tam Thăng kiến nghị đến đoàn công tác một số nội dung như lao động sống bằng nghề nông nghiệp có bị ảnh hưởng nhưng không thuộc diện đối tượng được hỗ trợ; lao động tự do ở một số ngành nghề mất việc làm không thuộc diện được hỗ trợ...

Đoàn công tác ghi nhận những kiến nghị của xã Tam Thăng, đồng thời giải đáp một số thắc mắc của xã trong việc triển khai thực hiện hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

* Chiều cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Tam Thăng chi trả hỗ trợ đợt đầu do dịch Covid-19 được khoảng 70%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO