Xuất bản sách "Huỳnh Ngọc Huệ - Người con ưu tú xứ Quảng"

LÊ NĂNG ĐÔNG 21/12/2019 19:28

(QNO) - Nhà xuất bản Đà Nẵng vừa cho ra mắt cuốn sách “Huỳnh Ngọc Huệ - Người con ưu tú xứ Quảng”.

Tập sách “Huỳnh Ngọc Huệ - Người con ưu tú xứ Quảng”. Ảnh: L.N.Đ
Tập sách “Huỳnh Ngọc Huệ - Người con ưu tú xứ Quảng”. Ảnh: L.N.Đ

Cuốn sách tập hợp các bài tham luận tại hội thảo khoa học “Cuộc đời và quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ”, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng và Ban Thường vụ Huyện ủy Đại Lộc tổ chức trong tháng 8.2019; đồng thời kế thừa, chọn lọc một số bài viết về quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ đã được đăng trong các tập sách và bổ sung nhiều tư liệu mới.

Ngoài phần mở đầu với bài viết “Chân dung người chiến sĩ cách mạng Huỳnh Ngọc Huệ (1914 - 1949)”, tập sách gồm 2 phần. Phần thứ nhất: Huỳnh Ngọc Huệ - Cuộc đời và quá trình hoạt động cách mạng, gồm 16 bài tham luận của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ các cơ quan, đơn vị, địa phương gắn liền với các thời kỳ hoạt động cách mạng của đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ. Các bài viết đó đã góp phần làm rõ về truyền thống quê hương, gia đình và hành trình dấn thân với những đóng góp xuất sắc cho đất nước của người con ưu tú xứ Quảng.

Phần thứ hai: Huỳnh Ngọc Huệ qua hồi ức và tư liệu, gồm 13 bài viết với nhiều thể loại: hồi ký cách mạng, thơ ca, hò vè, thông tin báo chí… liên quan đến quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ. Qua đó cung cấp những thông tin, hình ảnh sinh động, mới lạ, thú vị về cuộc đời, đạo đức, phong cách làm việc của đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ; đồng thời thể hiện tấm lòng của đồng chí, bạn bè, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đối với đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ.

Cuốn sách “Huỳnh Ngọc Huệ - Người con ưu tú xứ Quảng” được xuất bản và phát hành đúng vào dịp kỷ niệm 105 năm ngày sinh (10.8.1914 - 10.8.2019) và 70 năm ngày mất đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ (1914 - 1949), là ngọn nến tri ân, tưởng nhớ đến đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ - một chiến sĩ cộng sản kiên cường, mẫu mực. Tập sách sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước, nhất là tinh thần dấn thân vì sự nghiệp cách mạng của đồng chí đối với thế hệ trẻ tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuất bản sách "Huỳnh Ngọc Huệ - Người con ưu tú xứ Quảng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO