Xứng đáng đại diện cho tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Quảng Nam

NGUYÊN ĐOAN 31/08/2022 06:28

Ngày mai 1.9, Báo Quảng Nam kỷ niệm 25 năm thành lập (1997 - 2022). Một phần tư thế kỷ đã đi qua - thời gian không dài nhưng cũng đủ dựng nên một Báo Quảng Nam với những mạch tiếp nối thế hệ giữ vững tôn chỉ, mục đích của tờ báo Đảng địa phương, ghi dấu “Tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Quảng Nam”.

Lãnh đạo tỉnh thăm Báo Quảng Nam nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21.6.2022. Ảnh: BQN
Lãnh đạo tỉnh thăm Báo Quảng Nam nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21.6.2022. Ảnh: BQN

Nhân dịp Báo Quảng Nam kỷ niệm 25 năm thành lập, nhìn nhận về những đóng góp của Báo Quảng Nam và người làm báo ở Báo Quảng Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng đánh giá: “Là tờ báo đại diện cho tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Quảng Nam, Báo Quảng Nam đã đồng hành và có nhiều đóng góp quan trọng, to lớn vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Quảng Nam qua 25 năm tái lập tỉnh”.

- Như đồng chí đánh giá, hành trình Báo Quảng Nam đi qua đã gắn liền với công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Quảng Nam. Xin đồng chí chia sẻ thêm cảm nhận của mình đối với đóng góp của tờ báo trong 25 năm qua?

- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng: Tôi đánh giá cao trong công tác tuyên truyền và cảm nhận rằng, tờ báo Quảng Nam đã định vị được chỗ đứng trong trong tâm trí của nhiều người dân đất Quảng.

“Nhìn lại chặng đường 25 năm đã đi qua, tôi ghi nhận và đánh giá rất cao các thế hệ người làm báo ở Báo Quảng Nam - mỗi người đều gắn bó, yêu nghề, dành hết tâm huyết cho tờ báo, đó cũng chính là động lực giúp vượt qua các thách thức, trở lực, khó khăn ở những ngày đầu chia tách tỉnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong hành trình dấn thân với nghề, nhiều phóng viên Báo Quảng Nam đã trưởng thành, tích cực xông xáo, vượt qua các khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát huy truyền thống cách mạng của tờ báo Đảng xứ Quảng, người làm báo ở Báo Quảng Nam luôn rèn luyện tác phong chuẩn mực, xứng đáng là lực lượng của báo chí cách mạng Việt Nam. Mỗi người luôn phấn đấu dấn thân với nghề, bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, gắn bó với cán bộ, đảng viên và nhân dân”.

(Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng)

Đồng hành 25 năm xây dựng và phát triển Quảng Nam, thông tin từ tờ báo Quảng Nam đã đến với bạn đọc với một thái độ nghiêm túc, có đánh giá về những thành công, kể cả những việc chưa thành công của tỉnh. Với trách nhiệm của tờ báo Đảng đại diện cho tiếng nói Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân của tỉnh, báo Quảng Nam đã chuyển tải các nội dung trên đến rộng rãi bạn đọc.

Qua thông tin chung, thấy rằng đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân đón đọc báo Quảng Nam và cũng nhận xét rằng tiếng nói của Đảng bộ tỉnh được chuyển tải qua tờ báo góp phần rất tốt trong việc tuyên truyền, động viên các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng tạo ra khát vọng của các tầng lớp nhân dân, cùng chung tay xây dựng và phát triển Quảng Nam ngày càng giàu mạnh.

Đặc biệt, trong đó phải kể đến là chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. Một nhiệm vụ quan trọng hơn nữa là tuyên truyền công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng - Báo Quảng Nam đã có nhiều bài viết rất tốt.

Báo Quảng Nam và người làm báo ở Báo Quảng Nam cũng đã tham gia công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực, các tệ nạn xã hội; đồng thời lăn lộn với bà con nhân dân trong thiên tai bão lũ để phản ánh đúng thực tế và nói lên được tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân.

Tôi cho rằng, Báo Quảng Nam đã làm tốt công tác tuyên truyền góp phần đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó, tạo sự đồng thuận và dấy lên phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân của tỉnh.

Tôi cũng đánh giá cao Báo Quảng Nam đã giữ được vai trò trung tâm trong việc phối hợp với các cơ quan báo chí khác đóng chân trên địa bàn của tỉnh trong công tác thông tin, tuyên truyền. Có những vụ việc, vấn đề Báo Quảng Nam đã làm vai trò trung tâm trong “dẫn dắt” thông tin, định hướng dư luận xã hội.

Lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe, tiếp thu thông tin báo chí phản ánh, có những việc trong thực tiễn chưa tốt thì lãnh đạo tỉnh tiếp thu, có điều chỉnh để công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh tốt hơn.

Đội ngũ người làm báo ở Báo Quảng Nam.
Đội ngũ người làm báo ở Báo Quảng Nam.

- Sau chặng đường 25 thành lập, Báo Quảng Nam đã đánh giá về những kết quả đạt được và vạch ra định hướng hoạt động của mình cho phù hợp với xu thế báo chí mới theo đề án đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Đồng chí gửi gắm sự kỳ vọng gì đối với Báo Quảng Nam ở chặng đường phát triển mới?

- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng: Quảng Nam sau 25 năm tái lập tỉnh, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ được Đảng bộ và Nhân dân giao phó đã được hoàn thành rất ngoạn mục. Từ một tỉnh nghèo khó nhất nước, trở thành tỉnh khá của khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Phải khẳng định rằng, thành công đó, có sự đóng góp của Báo Quảng Nam và đội ngũ người làm báo ở Báo Quảng Nam.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã phê duyệt Đề án phát triển Báo Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và xa hơn nữa. Với Quảng Nam, mục tiêu xuyên suốt trong thời gian đến là phấn đấu xây dựng trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030.

Đó là một định hướng lớn, là khát vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn tỉnh, vì vậy, tôi mong muốn Báo Quảng Nam làm sao chuyển tải khát vọng này trở thành động lực to lớn của toàn Đảng bộ, toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII trong các năm còn lại ở nhiệm kỳ này; phấn đấu xây dựng Quảng Nam trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2030 như nghị quyết đã đề ra.

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số phát triển, hoạt động của Báo Quảng Nam cũng gặp nhiều khó khăn. Song, Ban Thường vụ Tỉnh ủy rất tin tưởng, phát huy truyền thống chặng đường đã qua, chắc chắc lãnh đạo, phóng viên, cộng tác viên Báo Quảng Nam sẽ vượt qua các khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở chặng đường mới, để cùng đóng góp vào quá trình phát triển chung của Quảng Nam trong thời gian đến.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ có trách nhiệm, luôn luôn theo dõi và chỉ đạo Báo Quảng Nam tiếp tục phát huy truyền thống của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt trong đó là định hướng về tư tưởng, đường lối, chủ trương của nghị quyết Tỉnh ủy qua các kỳ đại hội, nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy để khai thác thông tin, chuyển tải đến bạn đọc, góp phần định hướng được tư tưởng, dư luận xã hội, và tạo sự đồng thuận, chung tay vì sự phát triển Quảng Nam.

Song hành với báo giấy, báo Quảng Nam điện tử cũng được công chúng đón đọc ngày càng nhiều. Tôi mong muốn đội ngũ người làm báo ở Báo Quảng Nam tiếp tục phát huy thành quả này, chuyển tải thông tin qua các loại hình báo chí như hiện nay, vừa đáp ứng yêu cầu công chúng và để tờ báo vững vàng trong quá trình chuyển tiếp ở giai đoạn mới.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn luôn ủng hộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Báo Quảng Nam, nhất là trụ sở làm việc, mua sắm trang thiết bị, những máy móc hiện đại phục vụ công việc. Lãnh đạo tỉnh luôn chỉ đạo phải tạo thuận lợi về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc để Báo Quảng Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xứng đáng đại diện cho tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO