Chờ bố trí tái định cư

TRIÊU NHAN 20/02/2019 05:38

Tuyến đường ĐH7 từ quốc lộ 1 đến các xã vùng tây huyện Núi Thành như Tam Mỹ Đông, Tam Sơn, Tam Trà có nhiều đoạn bị hư hại, xuống cấp nặng nề, gây khó khăn cho việc đi lại, lưu thông hàng hóa của người dân trong vùng. Tuy nhiên, địa phương chờ bố trí tái định cư mới sửa chữa được.

GẦN chục năm nay, người dân sống ở khối phố 7, thị trấn Núi Thành mong muốn con đường ĐH7 được bê tông hóa khang trang, sạch đẹp để đi lại, bởi có ít nhất 2 cây số trên đoạn này đã xuống cấp nặng nề. “Nhà cửa nơi đây xây kiên cố nhưng đường sá thì quá tệ. Thực trạng này đã tồn tại chục năm nay rồi. Dân kiến nghị mãi nhưng đâu lại vào đấy” - bà Nguyễn Thị Hạnh, người dân khối phố 7 nói. Cũng theo người dân khối phố 7, nghe đâu huyện có dự án tái định cư nên khu vực này đang quy hoạch, đường sá cũng phải chờ. “Hôm 27, 28 tết vừa rồi, đoạn đường này được chi gần 200 triệu để vá lại nên việc lưu thông có phần dễ dàng hơn” - ông Trần Văn Thu ở khối phố 7 cho hay.

Theo ông Nguyễn Văn Xưng - Trưởng khối phố 7, tuyến đường ĐH7 bị hư hại, xuống cấp cả chục năm nay. Đơn vị chức trách và địa phương có phương án vá lấp tạm thời cho dân đi đỡ mỗi dịp tết đến xuân về nên tốn nhiều tiền của, công sức. “Phương án vá lấp chỉ là “giải pháp tình thế” bởi tuyến đường này lưu lượng xe cộ lưu thông quá lớn, có nhiều xe chở quá tải trọng nên đường vá lấp nhanh chóng hư hỏng trở lại” - ông Xưng nói.

Không chỉ người dân khối phố 7, thị trấn Núi Thành, đi dọc con đường ĐH7 dẫn từ thị trấn lên vùng tây Núi Thành, đoạn qua xã Tam Mỹ Đông, vùng giáp với thị trấn Núi Thành, mặt đường cũng vừa được đổ đá cấp phối. Ông Đoàn Văn Hoàng ở thôn Phú Quý 1, xã Tam Mỹ Đông, than phiền: “Đường này ổ voi chứ đừng nói ổ gà gì nữa, đi lại vào ban đêm quá nguy hiểm nên hay xảy ra tai nạn. Nhà cửa bề thế hai bên mà nhìn con đường thì rất nản lòng. Không biết bao giờ dự án triển khai mới xong. Gần đây, dự án đã giải tỏa tường rào cổng ngõ nhiều nhà dân để mở rộng con đường nhưng tiến độ triển khai lại quá chậm”.

Ông Nguyễn Chí Dân - Chủ tịch UBND thị trấn Núi Thành thông tin, tình trạng tuyến đường ĐH7 đi qua địa phận khối phố 7 của thị trấn bị hư hại nhiều năm nay khiến người dân rất bức xúc. Song, tuyến này (đường Lý Thường Kiệt) hiện đã có chủ trương quy hoạch nên huyện không đầu tư sửa chữa, xây mới mà mỗi năm chỉ sửa chữa nhỏ, đổ đá cấp phối tạm thời cho người dân đi lại. Hiện, khu tái định cư khối phố 2 của thị trấn đang trong giai đoạn hình thành, khi ổn định sẽ bố trí dân vào tái định cư, từ đó mới giải phóng mặt bằng, làm đường mới. “Nguyên tắc của công tác giải tỏa, giải phóng mặt bằng thì phải có khu tái định cư. Hiện đã có khu tái định cư khu 2 rồi và đang chờ giải tỏa, bố trí dân vào. Vì thế, dù người dân rất bức xúc và đã nhiều lần phản ánh đến địa phương và cấp trên, nhưng nếu xây mới hay sửa chữa thì sẽ không đồng bộ với quy hoạch. Mọi việc đang chờ các dự án triển khai” - ông Dân nói.

TRIÊU NHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chờ bố trí tái định cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO