Cho con mùa hè ý nghĩa

KIỀU LY 12/06/2019 14:46

(QNO) - Nắm bắt nỗi trăn trở của các bậc phụ huynh muốn mang đến cho con một kỳ nghỉ ý nghĩa, trại hè “Chơi để lớn khôn” được Câu lạc bộ (CLB) KNS cánh diều tuổi thơ TP.Tam Kỳ tổ chức với rất nhiều hoạt động lý thú và bổ ích.

Trại hè được tổ chức trong một khu vườn ở xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ. Ảnh: K.L
Trại hè được tổ chức trong một khu vườn ở xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ. Ảnh: K.L

Hơn 7 giờ sáng, căn nhà vườn ở xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ đã rộn ràng. Đó là tiếng cười nói của các bạn nhỏ độ tuổi từ 6 - 12, được chị Phạm Cẩm Vân - Chủ nhiệm CLB KNS cánh diều tuổi thơ TP.Tam Kỳ tập trung lại, chuẩn bị tham gia những hoạt động nằm trong chương trình trại hè.

Chương trình kéo dài xuyên suốt 3 ngày (ngày 3 - 5.6) với sự tham gia của 18 bạn nhỏ trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Theo đó, diễn ra nhiều nội dung ý nghĩa và cần thiết cho cuộc sống hàng ngày của các em như: hoạt động khám phá thiên nhiên - các em sẽ tìm hiểu các loại cây trong vườn, tham gia triển lãm về hoa lá, thực hiện các thí nghiệm khoa học; nhảy erobic; thi làm bánh, nấu ăn; chơi các trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy lò cò, đánh thẻ, nhảy dây; tìm hiểu kiến thức về rác thải nhựa, chế tạo nước rửa chén hữu cơ cũng như rèn luyện các kỹ năng cá nhân tự giặt quần áo mình mặc, tự vệ sinh cá nhân, thay quần áo…

Các bạn nhỏ hào hứng tham gia hoạt động nấu ăn. Ảnh: K.L
Các bạn nhỏ hào hứng tham gia hoạt động nấu ăn. Ảnh: K.L

Chị Cẩm Vân cho biết, mùa hè là thời gian lý tưởng để bé nghỉ ngơi, giải trí và được làm những điều mình thích. Hướng tới mục tiêu giúp bé phát triển cả về thể chất và tâm lý, chị cùng các bạn đồng hành của CLB lên ý tưởng về một chương trình học đặc biệt, xây dựng kế hoạch về các hoạt động thể thao, nghệ thuật, giải trí… Thông qua đó, các bé có cơ hội tìm hiểu về môi trường tự nhiên, được vui chơi giải trí và đặc biệt là học hỏi, phát triển toàn diện về kiến thức và kỹ năng.

Ngoài ra, trại hè còn tổ chức ở lại qua đêm, để các em có dịp chơi các trò chơi gắn kết gia đình khi có sự tham gia của ba mẹ; nằm ngắm sao và nghe kể những câu chuyện cổ tích, chuyện ngày xưa của ba mẹ… “Ngày đầu tiên nếu như còn chưa thân quen, có nhiều bỡ ngỡ thì càng về những ngày tiếp theo các em nhỏ đã dần bắt nhịp, hòa mình vào các hoạt động. Không thiết quân luật như ở học kỳ quân đội, nhưng trại hè do CLB tổ chức vẫn mong mang đến cho các con tính độc lập và kỷ luật cao. Niềm vui, sự hào hứng và ham học hỏi của các con trong các hoạt động là thành công lớn nhất mà chúng tôi đã có được” - chị Vân chia sẻ.

Khám phá thiên nhiên là hoạt động được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Ảnh: K.L
Khám phá thiên nhiên là hoạt động được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Ảnh: K.L

Giữa thời đại công nghệ lên ngôi, những chương trình thiết thực như trại hè “Chơi để lớn khôn” thật sự là sân chơi hiếm hoi, bổ ích, như một món quà của ba mẹ, của những người có tâm huyết với giáo dục dành cho các con. Đăng ký cho con tham gia từ khi CLB mới bắt đầu thông qua ý tưởng, chị Ngô Thị Quỳnh Như (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) chia sẻ: “Mặc dù trại hè chỉ kéo dài hơn 3 ngày, nhưng bé của tôi đã dần có nền nếp, độc lập và chan hòa, trưởng thành hơn rất nhiều. Hy vọng, thời gian tới, con tôi cũng như các bạn cùng trang lứa có điều kiện được tham gia nhiều hơn những chương trình bổ ích như thế này, để giúp chúng thêm yêu thiên nhiên, khoa học và tiến bộ hơn trong học tập cũng như nếp sống, nếp nghĩ…”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cho con mùa hè ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO