Du lịch

Chờ đợi gì ở Lễ hội diều quốc tế Quảng Nam 2024?

NGUYỄN TRÍ THÀNH 13/07/2024 08:02

Việc Sở VH-TT&DL cùng Khu phức hợp Hoiana lần đầu tiên công bố lễ hội diều quy mô quốc tế đang nhận được nhiều quan tâm khác nhau.

hoiana1.jpg
Bãi biển tại Khu phức hợp Hoiana sẽ là nơi diễn ra Lễ hội diều quốc tế

Liệu sự kiện này có thực sự lan tỏa và trở thành chương trình thường niên chiêu đãi du khách thập phương như Festival Huế, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - theo kỳ vọng của ban tổ chức?

Nỗ lực làm sự kiện tầm vóc

Ông Văn Bá Sơn - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL bày tỏ kỳ vọng lớn về sự kiện quốc tế lần này. Theo ông Sơn, Quảng Nam đang nỗ lực tạo ra một sự kiện đủ tầm vóc để du khách phải suy nghĩ lựa chọn giữa các điểm đến, khi họ du lịch ở miền Trung.

Thời gian gần đây, các địa phương lân cận Quảng Nam như Huế, Đà Nẵng có nhiều sự kiện quy mô, lan tỏa thu hút đông du khách. Đó là Festival Huế, Lễ hội pháo hoa quốc tế thường niên tại Đà Nẵng.

“Trong thời gian dài, ngành du lịch và cộng đồng làm du lịch luôn suy nghĩ làm sao có những sự kiện quy mô, hấp dẫn như Đà Nẵng, Huế. Cách đây 2 tháng, chúng tôi ngồi cùng nhau và đưa ra ý tưởng về một lễ hội diều. Nhưng lễ hội đó sao cho đủ quy mô, tầm cỡ để du khách mãn nhãn. Từ đó còn nối tiếp các năm sau nữa” - ông Sơn nói.

hoiana2.jpg
Bãi biển tại Khu phức hợp Hoiana sẽ là nơi diễn ra Lễ hội diều quốc tế. Ảnh: BTC

Với tài nguyên di sản, văn hóa và con người trải rộng cùng dải bờ biển ôm hình vòng cung dọc Bắc Nam như tấm lụa trắng, Quảng Nam đang có những lợi thế mà các nhà đầu tư về du lịch luôn thèm muốn. Nhưng để tận dụng và biến các lợi thế này thành chương trình tạo sức lan tỏa thì không phải chuyện dễ dàng.

Lễ hội diều quốc tế Quảng Nam 2024 đang được khẩn trương chuẩn bị. Có thể thấy so với các sự kiện nổi tiếng, thu hút du khách thập phương ở Đà Nẵng, Huế thì Lễ hội diều Quảng Nam dù chưa diễn ra, nhưng không dễ lan tỏa ngay nếu không có yếu tố độc lạ, khác biệt.

Lễ hội diều quốc tế Quảng Nam 2024 được tổ chức tại Khu phức hợp Hoiana resort and golf (thôn Tây Sơn Tây, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên) từ ngày 25 - 28/7. Lễ hội quy tụ các đội diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Philippines, Malaysia, Úc... Các đội sẽ trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc với khoảng 100 loại diều khác nhau, cùng với không gian trưng bày diều đa sắc màu.

Nhiều ưu đãi cho du khách

Đại diện Ban Tổ chức và các đơn vị phối hợp đều cho rằng, trình diễn diều là sự kiện thích hợp nhất và đã được cất nhắc khi chọn điểm rơi vào mùa hè.

Đặc biệt, đơn vị tiên phong đồng hành lại là “ông lớn” trong ngành du lịch nghỉ dưỡng ở Quảng Nam: Hoiana. Khu lưu trú quy mô hàng ngàn phòng này có hàng ngàn khách lưu trú mỗi ngày, phần lớn là khách quốc tế như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, một số khác đến từ các nước châu Âu.

“Với người Việt mình thì không xa lạ, nhưng với khách quốc tế thì được tìm hiểu về văn hóa truyền thống Việt Nam, trong đó có trình diễn diều là trải nghiệm mới lạ.

Nhưng điều quan trọng hơn, từ Lễ hội diều cũng là lý do rất hợp lý để khách tới Quảng Nam lưu trú, nghỉ dưỡng, tận mắt trải nghiệm vệt bờ biển đẹp dự kiến trong tương lai sẽ được thiết kế để tổ chức các sự kiện có sức chứa hàng chục ngàn du khách” - ông Văn Bá Sơn nói thêm.

Ông Lê Quốc Việt - chủ nhiệm CLB Điểm đến Quảng Nam giữ gìn giá trị bản địa, cho rằng bằng cách nỗ lực tìm kiếm sản phẩm hấp dẫn, ngành du lịch sẽ giữ ấm được sự tươi mới, đưa du khách quay trở lại nhiều hơn.

hoi anna3

Mặt khác, trình diễn diều trên bãi biển là hoạt động hấp dẫn, không chỉ xem diều đơn thuần mà khách còn được thưởng thức ẩm thực, tham quan các khu trưng bày các loại diều nổi tiếng trên thế giới. Ngoài ra khách cũng được trải nghiệm làm diều, lựa chọn món quà ưng ý.

Một điểm đặc biệt tại Lễ hội diều Quảng Nam 2024 lần đầu được tổ chức là diều sẽ bay trình diễn cả ban đêm. Thông thường diều được thả vào những ngày thời tiết đẹp, gió căng, trời xanh trong.

Nhưng với sự hỗ trợ của hiệu ứng ánh sáng tiêu chuẩn cấp cao, những con diều khổng lồ, lạ lẫm sẽ tỏa sáng với lớp vỏ bằng đèn LED. Du khách sẽ đứng trên bãi biển, xem màn trình diễn công phu của hàng trăm con diều trên màn đêm, dưới bầu trời đầy sao.

Thông tin thêm về địa điểm tổ chức lễ hội, đại diện Khu phức hợp Hoiana cho biết mọi người dân, du khách đều có thể tham gia sự kiện.

Một lối đi được thiết kế riêng để ai cũng có thể ra vào thoải mái, hàng chục ngàn mét vuông bãi cát được dọn dẹp và bố trí hệ thống âm thanh ánh sáng, các quầy trải nghiệm phục vụ khách tham quan.

Tận dụng sự kiện này, phía Hoiana cũng tung ra các chương trình ưu đãi để du khách vừa đến tham quan, vừa sử dụng dịch vụ trong resort. Các gói trải nghiệm nghỉ dưỡng, xem diều được thiết kế riêng với giá ưu đãi.

“Chúng tôi coi đây là sự kiện để quảng bá điểm đến, quảng bá cho du lịch Quảng Nam và lan tỏa một sự kiện mới lạ, quy mô. Hoiana sẽ sắp đặt để tạo trải nghiệm tốt nhất cho du khách” - bà Mitchell Fu - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị điểm đến Hoiana Resort and Golf, nói.

Để kích cầu, Hoiana Resort & Golf cũng đưa ra gói ưu đãi đặt phòng “Stay & Kite” với giá từ 2,6 triệu đồng/đêm. Gói đặt phòng đã bao gồm bữa sáng tự chọn dành cho 2 người lớn, 2 trẻ em dưới 6 tuổi.

Du khách có thể vào khu vực trình diễn thả diều quốc tế và thưởng thức nhiều chương trình giải trí thú vị, các hoạt động văn hóa và vui chơi khác không giới hạn trong suốt 4 ngày lễ hội. Gói nghỉ dưỡng cũng đã bao gồm voucher ẩm thực 250 ngàn đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chờ đợi gì ở Lễ hội diều quốc tế Quảng Nam 2024?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO