Chỗ dựa của trẻ em nghèo, bất hạnh

HÀN GIANG 28/07/2016 09:55

Từ sự kết nối của những người làm công tác bảo trợ xã hội của tỉnh, nhiều trẻ em mồ côi có nguy cơ bỏ học, bị bệnh tim bẩm sinh không có điều kiện chạy chữa và rất nhiều phận người không may mắn đã được các nhà hảo tâm cưu mang, giúp đỡ, tiếp thêm nghị lực vượt qua nghịch cảnh.

Lên ba tuổi, em Nguyễn Thị Ly - học sinh lớp 11/9, Trường THPT Trần Văn Dư (xã Tam An, Phú Ninh) đã mồ côi mẹ. chưa nguôi nỗi đau mất mẹ thì hai năm sau 3 chị em Ly lại gánh thêm nỗi đau mất đi người cha thân yêu. Chị cả của Ly sức khỏe không được tốt nhưng vẫn tần tảo sớm tối lo toan việc nhà và chăm các em chu đáo. Em Nguyễn Thị Ly chia sẻ: “Biết được hoàn cảnh khó khăn của em, trong quá trình học tập luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của thầy cô, sự chia sẻ động viên của các bạn, được nhận học bổng tiếp sức đến trường của Hội Bảo trợ tỉnh. Đây là món quà quý tiếp thêm niềm tin, nghị lực để em vươn lên trong học tập, cuộc sống”. Còn em Nguyễn Thị Mỹ Phượng - học lớp 9 (xã Bình An, Thăng Bình) thổ lộ: “Em bị bệnh tim bẩm sinh nên người thường xuyên bị mệt mỏi, khó thở. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không có điều kiện chạy chữa. Nhưng rồi mọi việc đã thay đổi khi em được nhận hỗ trợ phẫu thuật tim từ chương trình “Cứu sống những trái tim bé bỏng” của Hội Bảo trợ tỉnh. Bây giờ lành bệnh, có sức khỏe em có cơ hội tiếp tục cuộc hành trình thực hiện ước mơ của mình”.  

Từ sự kết nối của Hội Bảo trợ tỉnh, nhiều học bổng tiếp sức đến trường đã được các nhà hảo tâm trao tặng cho trẻ em nghèo, trẻ mồ côi hiếu học.
Từ sự kết nối của Hội Bảo trợ tỉnh, nhiều học bổng tiếp sức đến trường đã được các nhà hảo tâm trao tặng cho trẻ em nghèo, trẻ mồ côi hiếu học.

Những tâm sự cũng là lời cảm ơn của em Nguyễn Thị Ly hay Nguyễn Thị Mỹ Phượng gửi đến Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã khiến nhiều đại biểu xúc động. Để rồi họ càng thêm trăn trở, thêm quyết tâm thực hiện hiệu quả, chuyên nghiệp để vận động được nhiều hơn các nguồn lực tài trợ, giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh kém may mắn, bất hạnh của tỉnh. Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội Bảo trợ tỉnh phấn đấu vận động và hỗ trợ phẫu thuật cho 400 - 450 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh; hỗ trợ nuôi dưỡng, cấp học bổng tiếp sức đến trường cho 10.000 trẻ mồ côi, trẻ em nghèo.  

Nhằm thực hiện tốt hơn các chương trình bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là tham gia bảo vệ quyền trẻ em được pháp luật quy định, đại hội lần này đã đổi tên hội hiện nay thành Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam. Theo bà Hồ Thị Thanh Lâm - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện nhưng các mặt trái của xã hội cũng đặt ra những thách thức không nhỏ. Nhất là tình trạng bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em, trẻ sinh ra bị bỏ rơi, trẻ em vi phạm pháp luật... Vì vậy cần phải có thêm một tổ chức xã hội tham gia lĩnh vực giúp trẻ em thực hiện thuận lợi các quyền cơ bản theo luật định là rất cần thiết trong tình hình hiện nay. “Việc đổi tên hội lần này nhằm khẳng định quyết tâm của những người làm công tác hội là góp phần tích cực cùng với các ngành chức năng của tỉnh thực hiện hiệu quả đối với nhiệm vụ bảo vệ quyền trẻ em trên địa bàn. Để từ đó, trẻ em Quảng Nam được chăm sóc, bảo vệ tốt hơn, giúp cho các em có điều kiện phát triển về mọi mặt” - bà Lâm bày tỏ.

HÀN GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chỗ dựa của trẻ em nghèo, bất hạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO