Chờ hội hoa xuân

Đ.Hải - S.Anh 01/02/2013 08:22

Hội hoa xuân Tam Kỳ sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày (bắt đầu từ tối 4.2, nhằm ngày 24 tháng chạp năm Nhâm Thìn) tại Quảng trường 24.3. Nhiều người chờ đợi hội hoa xuân sẽ lại mang về nét tươi thắm tô điểm cho thành phố trẻ.

Tập kết hoa về Quảng trường 24.3.
Tập kết hoa về Quảng trường 24.3.

Theo ban tổ chức, hội hoa xuân năm nay có gần 90 gian hàng bán hoa, cây cảnh và gần 20 khu trưng bày, triển lãm, giới thiệu sinh - vật - cảnh... Điểm đặc biệt là ngoài những gian hàng bán hoa đến từ các tỉnh thành như Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Đà Nẵng... còn có sự góp mặt của gần 10 chủ nhà vườn trong tỉnh tham gia triển lãm cây cảnh; quầy trưng bày đá mỹ nghệ, gỗ khô, quầy thư pháp, quầy tranh thêu... Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của Câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Đông (TP.Tam Kỳ). Khu trưng bày báo xuân với qui mô, hình thức đa dạng và phong phú. Ngoài ra, để tạo điểm nhấn ấn tượng cho hội hoa, cổng chào năm nay cũng được thiết kế hoành tráng tại cổng chính Quảng trường 24.3.

UBND TP.Tam Kỳ đã có văn bản yêu cầu UBND các xã, phường không được phép tổ chức những điểm bán hoa nhỏ lẻ trên địa bàn nhằm giảm thiểu tình trạng mất trật tự an toàn giao thông trong dịp tết. Ngoài điểm bán hoa chính tại Quảng trường 24.3, thành phố còn tổ chức thêm điểm bán hoa tại số 101 Huỳnh Thúc Kháng, địa điểm này được giao cho phường An Xuân quản lý.

Ông Bùi Quốc Hào, Phó ban Quản lý các công trình công cộng TP.Tam Kỳ cho biết, ban tổ chức đã có phương án kết hợp với các đơn vị khác để đảm bảo cho hội hoa diễn ra an toàn và hiệu quả. Hiện các nhà vườn, hộ đăng ký điểm bán hoa đang tập kết hoa về quảng trường. Đến với hội hoa xuân năm nay, người dân sẽ được ngắm nhìn hàng trăm loài hoa đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước, được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật, tham gia hội bài chòi, văn nghệ giao lưu hằng đêm... Với hoạt động này, ban tổ chức mong muốn tạo thêm không khí phấn khởi cho người dân vui xuân, đón tết.

Ông Nguyễn Văn Sinh, người đăng ký tham gia bán hoa tại hội chợ năm nay, cho biết: “Năm nay gian hàng hoa của tôi được đưa từ Quảng Ngãi về. Nhiều hoa đẹp, thân cành khỏe và màu sắc hoa cũng tươi đẹp với hơn 1.000 chậu cúc và quật. Giá hoa năm nay giao động từ 200 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng/cây”. Còn ông Lê Nhân (Đà Nẵng) cũng cho hay, gian hàng của ông chủ yếu là hoa ly và cúc. “Không chỉ tôi đến đây để được bán hoa mà còn mong muốn được nhiều người biết đến khu vườn ươm cây của mình tại Đà Nẵng. Giá hoa năm nay không cao lắm, hoa ly có giá khoảng 50 - 70 nghìn đồng/chậu, hoa mai giá cao hơn nhưng cũng tùy theo loại...” - ông nói.

Đ.Hải - S.Anh

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chờ hội hoa xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO