Chợ phiên Hội An

QUỐC TUẤN 08/12/2018 07:52

(QNO) - Sáng 8.12, tại Công viên Sơn Phô (TP.Hội An) diễn ra buổi chợ phiên Hội An do Phòng Kinh tế thành phố tổ chức. Tham gia có gần 30 gian hàng là các sản phẩm nông sản, đồ thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, mỹ phẩm, hàng lưu niệm... có xuất xứ tại Hội An và là các sản phẩm sạch, hữu cơ.

Chợ phiên Hội An lần đầu tiên được tổ chức tại công viên Sơn Phô. Ảnh: Q.T
Chợ phiên Hội An lần đầu tiên được tổ chức. Ảnh: Q.T

Đây là lần đầu tiên buổi chợ phiên được tổ chức tại Hội An nhằm tạo thêm một điểm cung ứng sản phẩm sạch cho người tiêu dùng; khuyến khích người sản xuất địa phương tiếp tục tạo ra các mặt hàng sạch, thân thiện với môi trường.

Chợ phiên nói không với túi nilon. Ảnh: Q.T
Chợ phiên nói không với túi ni lông. Ảnh: Q.T

Chợ phiên nói không với việc sử dụng túi ni lông mà thay bằng giấy hoặc các vật liệu khác để góp phần bảo vệ môi trường. Theo ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, hy vọng mô hình này sẽ tạo thêm một kênh để người sản xuất địa phương giới thiệu, bày bán các sản phẩm làm ra; qua đây cũng có thể hình thành một sản phẩm du lịch mới để phục vụ du khách.

Khách hàng thưởng thức mì Quảng tại chợ phiên. Ảnh: Q.T
Khách hàng thưởng thức mì Quảng tại chợ phiên. Ảnh: Q.T

Chợ phiên diễn ra trong vòng buổi sáng, tuy nhiên các mặt hàng nông sản nhanh chóng "cháy hàng" do được người tiêu dùng và du khách rất ưa chuộng. Ông Lê Nhương - Tổ sản xuất rau hữu cơ Thanh Đông (xã Cẩm Thanh) cho hay: "Chúng tôi đem đến phiên chợ khoảng hơn 50kg nông sản các loại nhưng đã bán hết sạch trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ".

Gian hàng trưng bày các sản phẩm tái chế từ rác thải. Ảnh: Q.T
Gian hàng trưng bày các sản phẩm tái chế từ rác thải. Ảnh: Q.T

Ngoài nông sản, các mặt hàng như mỹ phẩm, ẩm thực, nấm bào ngư... cũng được tiêu thụ nhanh chóng. Anh Nguyễn Minh Trung (phường Sơn Phong) cho rằng: "Đây là một sự kiện độc đáo giúp người nông dân đưa nông sản đến gần hơn với khách hàng. Chợ phiên được tổ chức vào thời điểm cuối tuần tạo thuận lợi để gia đình cùng nhau tham quan, tìm hiểu về chợ phiên, nhất là trẻ em".

Phiên chợ sẽ tiếp tục diễn ra trong sáng Chủ nhật ngày mai (9.12) và dự kiến tổ chức 2 tuần/tháng.

Hoạt động văn nghệ gây quỹ từ thiện tại chợ phiên. Ảnh: Q.T
Hoạt động văn nghệ gây quỹ từ thiện tại chợ phiên. Ảnh: Q.T
Chợ phiên nhìn từ trên cao. Ảnh: Q.T
Gần 30 gian hàng tham gia chợ phiên. Ảnh: Q.T

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chợ phiên Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO