Cho xuân thêm ấm

A.CÚI  - Đ.HIỆP 14/01/2014 08:36

Trước thềm Tết Nguyên đán 2014, cùng với việc chăm lo các hoạt động vui xuân, không khí chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết ở huyện vùng cao Tây Giang đã bắt đầu rộn ràng và khẩn trương, hứa hẹn một mùa xuân ấm áp.

Trung chuyển gạo hỗ trợ tết cho đồng bào vùng cao. Ảnh: Đ.HIỆP
Trung chuyển gạo hỗ trợ tết cho đồng bào vùng cao. Ảnh: Đ.HIỆP

Ông Alăng Tối - Trưởng phòng Dân tộc huyện Tây Giang cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong thời gian Tết Nguyên đán, ngay từ những ngày cuối năm 2013, UBND huyện đã chỉ đạo và triển khai công tác vận chuyển toàn bộ số gạo do UBND tỉnh hỗ trợ về tới trung tâm các xã nhằm kịp thời cấp phát cho nhân dân. Đồng thời vận động các cửa hàng tạp hóa dự trữ hàng hóa, lương thực, thực phẩm, đảm bảo đủ phục vụ cho người dân trước, trong và sau tết. “Hằng năm, huyện đều có nguồn cứu trợ xã hội từ tỉnh và trung ương để mua gạo cấp phát cho người dân, nhất là các hộ nghèo, gia đình chính sách. Năm nay, UBND tỉnh tiếp tục hỗ trợ Tây Giang 25,4 tấn gạo, cấp cho nhân dân 10 xã trên địa bàn. Bên cạnh đó, Công ty CP Thủy điện A Vương cũng hỗ trợ gần 55 tấn gạo, giúp đồng bào Cơ Tu có điều kiện đón tết” - ông Alăng Tối cho biết.

Để công tác chuẩn bị chu đáo, lãnh đạo UBND huyện đã triển khai nhiều cuộc họp với các phòng LĐ-TB&XH, kinh tế - hạ tầng, cùng các ngành quản lý thị trường, y tế, công an, quân sự... Theo đó, kiên quyết không để người dân nào phải chịu cảnh thiếu lương thực, thực phẩm trong những ngày tết. Cùng với quà tết của tỉnh và trung ương, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang cũng đã có kế hoạch hỗ trợ tiền cho hộ nghèo, gia đình chính sách nhằm giúp họ có thêm điều kiện đón một cái tết ấm cúng. Theo ông Lê Văn Bút - Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng huyện, do địa phương chưa có công ty thương mại nên các mặt hàng thiết yếu, lương thực thực phẩm phục vụ tết chủ yếu dựa vào nguồn cung cấp từ các đại lý, các cửa hàng nhỏ lẻ trên địa bàn. Để đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, ngành chức năng huyện Tây Giang cũng thường xuyên kiểm tra tại các điểm bán hàng. Đồng thời khuyến khích tư thương dự trữ hàng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Cũng theo ông Bút, hiện có rất nhiều xe tư thương chở hàng hóa đến trung tâm huyện phục vụ nhu cầu của người dân, kể cả mặt hàng tươi sống cũng được đưa về tận ngõ làng vùng cao.

Ông Riah Nhoóp - Chủ tịch UBND xã Ga Ry cho hay, đồng bào vùng biên có nơi đã rục rịch cho công việc mua sắm hàng tết, chuẩn bị những luống rau tươi chờ đón một mùa xuân mới. Trong khi đó, chính quyền các xã cũng đã chỉ đạo các ban, ngành ở xã cùng vận động nhân dân chi tiêu tiết kiệm trong dịp tết, tránh lãng phí. Về trợ cấp chính sách, chính quyền cũng đã chỉ đạo cán bộ chi trả phải hoàn tất thanh toán trước tết để đồng bào có điều kiện mua sắm đón xuân.

A.CÚI  - Đ.HIỆP

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cho xuân thêm ấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO