Du lịch

Chơi đêm Đà thành

LÊ QUÂN 07/09/2024 15:20

Quảng cáo thành công tới nỗi những chú nhóc nhà tôi một hai đòi đi cho được “Da Nang Downtown” vào những ngày lễ vừa qua. Và những đứa trẻ đã phấn khích tới mức đòi bữa nào phải đi tiếp lần nữa.

danangdowntownticket-sunworldasiapark-.jpg
Show "Awaken River - Dòng sông thức giấc" tại Danang Downtown. Ảnh: Klook

Da Nang Downtown thực ra là tên gọi mới của Công viên Châu Á - Asia Park. Sự thay đổi tên gọi đồng thời với cuộc “lột xác” ngoạn mục bằng những trải nghiệm vui chơi, giải trí và mua sắm, đặc biệt với các chương trình nghệ thuật về đêm. Diện mạo tươi trẻ, đầy sắc màu cùng những đầu tư không hề nhỏ, đã kéo khách về với trung tâm du lịch bên sông Hàn.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu của du khách lần đầu đến với thành phố, Da Nang Downtown mang không gian của nghệ thuật thị giác hiện đại về với cả người dân. Tâm điểm của Da Nang Downtown là chuỗi show hấp dẫn như Awaken River, Rối Việt, Night Adventure và Symphony of River...

Đặc biệt, dù không kịp xem Symphony of River, nhưng du khách cũng sẽ được tạo điều kiện để thưởng thức các màn pháo hoa từ phía giữa sông Hàn. Chuỗi sự kiện nghệ thuật tại Da Nang Downtown đã góp phần thêm một điểm nhấn về thành phố thu hút du khách bởi những sự kiện.

Từ nhiều năm nay, Đà Nẵng luôn là điểm đến được du khách yêu thích lựa chọn cho các kỳ nghỉ. Trải nghiệm phong phú không chỉ vì cảnh sắc thiên nhiên với thành phố bên bờ biển, camping trên những đồi núi ven đô hay thích thú với ẩm thực đường phố.

Đà Nẵng lôi cuốn người khác vì tư duy làm du lịch của mình, khi liên tục tạo ra sự kiện và làm mới sự kiện. Đặc biệt, khi sản phẩm du lịch đêm ở nhiều điểm đến hầu như không có gì, thì với địa phương này, du lịch đêm gần như là thế mạnh để giữ chân du khách lưu trú dài ngày.

Năm 2021, thành phố Đà Nẵng ban hành quyết định phê duyệt đề án “tổ chức các sự kiện, lễ hội văn hóa đặc sắc hằng năm, gắn với thiết lập chuỗi sự kiện, văn hóa lễ hội về đêm của thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2022-2026”, với tổng kinh phí 128 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước là 34,6 tỷ đồng, nguồn xã hội hóa là 93,4 tỷ đồng.

Từ đây, đã có hàng loạt hoạt động vui chơi giải trí, dịch vụ về đêm mở ra, như khu phố du lịch An Thượng, bãi biển đêm Mỹ Khê, chợ đêm Sơn Trà, Helio, khu du lịch Sun World Danang Wonders, tăng tần suất trình diễn cầu Rồng phun lửa, phun nước vào thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần; tổ chức định kỳ chương trình âm nhạc đường phố; khai trương Công viên APEC…

Ngay trong không gian của Da Nang Downtown, nếu muốn trải nghiệm hết các hoạt động, du khách mất ít nhất 3 giờ đồng hồ. Và điểm rơi của các sự kiện hầu hết đều ở khung giờ vàng của nền kinh tế đêm. Đoạn thời gian này, hầu như chẳng du khách nào tính toán về túi tiền của mình, bởi, nó thuộc về thời khắc tận hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chơi đêm Đà thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO