Chọn quê hương để “mở đường”

QUẾ LÂM 15/03/2013 08:35

Trong những ngày Hội đồng hương (HĐH) Quảng Nam tại Hà Nội  họp mặt, chúng tôi có dịp làm quen với Nguyễn Viết Dũng - vị phó chủ tịch HĐH trẻ. Mới 36 tuổi, nhưng anh đã có 5 năm làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng - trụ sở tại khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Phối cảnh trục đường chính tại đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.
Phối cảnh trục đường chính tại đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.

Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Viết Dũng, Tập đoàn Đất Quảng được thành lập với  tâm huyết ấp ủ nhiều năm của các nhà thầu xây dựng chuyên gia bất động sản giàu kinh nghiệm, đã từng đảm nhiệm những vị trí quan trọng tại các công ty bất động sản uy tín. “Tập đoàn chúng tôi đã và đang nhận được sự ủng hộ, tin tưởng và cộng tác của rất nhiều khách hàng, các đối tác tại Hà Nội và một số tỉnh thành trong cả nước. Sự tin tưởng của khách hàng là phương châm làm việc của Tập đoàn Đất Quảng” - anh nói.

Năm 2012, chi nhánh Tập đoàn Đất Quảng tại Quảng Nam đã triển khai san ủi hoàn tất hơn 9ha mặt bằng để đầu tư xây dựng khu đô thị mới Ngân Câu - Ngân Giang (xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn). Khu đô thị này có tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng, theo tiết lộ của anh Đỗ Hữu Nam, Giám đốc chi nhánh. Đến đầu xuân Quý Tỵ 2013, Tập đoàn Đất Quảng làm nhà thầu theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT) đường trục chính đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc trong 2 năm 2013-2014.

Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng được Sở Kế hoạch -  Đầu tư TP. Hà Nội cấp giấy phép thành lập ngày 8.8.20208, vốn điều lệ 81 tỷ đồng, hiện là chủ đầu tư nhiều dự án bất động sản trong cả nước như: khu nhà ở thấp tầng TT14 & TT17 khu đô thị mới Nam An Khánh (Hà Nội), tiểu khu đô thị bắc bến xe Đông nam Đà Nẵng, khu đô thị Ngân Câu - Ngân Giang (đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc). Hiện nay, tại Quảng Nam có 2 đơn vị trực thuộc công ty, gồm Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng và Công ty CP Đầu tư xây lắp Quảng Nam.

Ông Đặng Hoàng Duy, Trưởng ban Quản lý phát triển đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc cho biết, quy hoạch chung đô thị mới đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 1999 với diện tích 2.700ha, định hướng phát triển khu đô thị sinh thái. Từ đó đến nay, khu đô thị đã thu hút được 52 dự án, gồm các nhóm dự án về khu dân cư, dịch vụ thương mại, y tế, nhà ở cho đối tượng có thu nhập thấp... Đặc biệt, dự án đường trục chính của đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (ĐT 603 nối dài) mà chi nhánh Tập đoàn Đất Quảng làm nhà thầu BT có tổng chiều dài toàn tuyến xấp xỉ 3km, mặt cắt ngang đường 33 m, do Ban Quản lý làm chủ đầu tư với tổng trị giá 230 tỷ đồng. Cũng theo ông Duy, hy vọng với  quyết tâm cao  của nhà thầu, cùng sự ủng hộ của UBND tỉnh Quảng Nam và người dân  vùng dự án, đường trục chính sẽ hoàn thành đúng tiến độ như cam kết, đến năm 2014 sẽ hoàn thành dự án, đưa vào khai thác sử dụng.

Đường trục chính này không chỉ là tuyến giao thông huyết mạch của toàn khu đô thị, mà còn là “phép thử” ý chí, quyết tâm của ban lãnh đạo đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc trong quá trình xây dựng và phát triển đô thị. Ban Quản lý đặt mục tiêu đến năm 2015 hoàn thành và khớp nối toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các thiết chế văn hóa trong đô thị mới, đến năm 2020 hình thành toàn bộ khu đô thị mới theo tiêu chuẩn đô thị loại III với dân số 20 vạn người. Ngược lại, đây cũng là dự án “đo lường” độ tin cậy của Tập đoàn Đất Quảng, khi chọn quê hương để “mở đường”.  “Tập đoàn Đất Quảng sẽ biến những mục tiêu đó thành hiện thực” - anh Nguyễn Viết Dũng khẳng định.

QUẾ LÂM   

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chọn quê hương để “mở đường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO