Chộn rộn chợ hoa tết Phú Thịnh

HẢI CHÂU - ĐÔNG YÊN 27/01/2022 11:21

(QNO) - Những ngày cận Tết, chợ hoa thị trấn Phú Thịnh bày bán khá nhiều loại hoa chưng tết. Người mua, kẻ bán nhộn nhịp, hương vị mùa xuân vì thế thêm phần vui tươi.

Năm nay, chợ hoa tết Phú Thịnh phong phú, đa dạng các loại cây, hoa cảnh giúp người mua có nhiều chọn lựa để chơi Tết. Ảnh: C.Đ
Năm nay, chợ hoa tết Phú Thịnh phong phú, đa dạng các loại cây, hoa cảnh giúp người mua có nhiều chọn lựa để chơi Tết. Ảnh: C.Đ

Khu vực chợ Phú Thịnh như được nhuộm mới bởi sắc hoa xuân rực rỡ. Tại quầy hoa kiểng của anh Nguyễn Văn Sen (khối phố Tân Thịnh, thị trấn Phú Thịnh), nhiều loại hoa đẹp mắt có giá rất bình dân từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng một cặp như hải đường, mắt nai, mắt mèo, dạ yến thảo…

“Chợ hoa Phú Thịnh năm nay bày bán phong phú các loại hoa hơn mọi năm, hoa đẹp và giá cả cũng như ở TP.Tam Kỳ. Chính quyền địa phương bố trí chợ hoa ngay khu vực trung tâm, tiếp nối với nhiều ngã đường, thuận tiện cho việc mua bán, vận chuyển hoa” - ông Nguyễn Vũ Hạnh (thôn Bình Thạnh, xã Tam Vinh) nói.

Dù mướt mồ hôi khi vừa tư vấn cho khách xem hoa vừa bận rộn mượn người vận chuyển các chậu quất giao cho khách hàng nhưng ông Huỳnh Ngọc Phương (thôn Cẩm Long, xã Tam Lộc) không cảm thấy mệt mỏi. Rời quê vào TP.Hồ Chí Minh được gần 5 năm nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên ông Phương hồi hương tìm kế sinh nhai và tranh thủ bán buôn thời vụ tết kiếm thu nhập.

“Quầy tôi bán 40 chậu quất cảnh với giá từ 1,5 triệu đồng đến 6 triệu đồng và nhiều khách đã chọn cây mua về nên mừng lắm. Nếu bán ở dưới TP.Tam Kỳ thì khó cạnh tranh vì lượng cung nhiều, còn thị trường ở Phú Ninh tiềm năng hơn và các cây quất cảnh tôi chọn đều đẹp nên hy vọng tiền lãi đủ chăm lo một cái tết ấm cúng cho cả gia đình” – ông Huỳnh Ngọc Phương vui vẻ nói.

Tương tự, ông Nguyễn Đỗ Quang Thịnh (khối phố Cẩm Thịnh, thị trấn Phú Thịnh) cho biết, từ đầu tháng Chạp, ông đã lặn lội khắp các nhà vườn ở Quảng Ngãi lựa mua hoa cúc đẹp, giá cả phải chăng đem về bán. Năm nay ông đặt mua 300 chậu cúc với đủ kích cỡ, có giá dao động từ 300.000 đồng đến 800.000 đồng/chậu. Ông Thịnh cho biết: “So với các năm trước thì năm nay khó bán, do đời sống người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, giá hoa cũng nhỉnh hơn đôi chút. Mặc khác cũng có nhiều quầy bán hoa cúc ở khắp các địa phương trong huyện. Nhưng với lượng tiêu thụ như hiện nay đến ngày 29 tháng Chạp, quầy của tôi sẽ bán hết hoa”.

Theo UBND thị trấn Phú Thịnh, để thành lập chợ hoa, địa phương đã vận động di dời 15 hộ buôn bán kinh doanh tạm bợ tại đây. Đồng thời, tiến hành chỉnh trang mặt bằng, tiến hành phân lô, thông báo rộng rãi cho các hộ kinh doanh trong và ngoài huyện đăng ký, bốc thăm bán hoa.

“Chợ hoa là dịp để để người dân kinh doanh buôn bán và tạo không khí đông vui, sầm uất ở khu vực trung tâm hành chính huyện trong những ngày Tết đến, xuân về” - ông Huỳnh Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thịnh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chộn rộn chợ hoa tết Phú Thịnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO