Chông chênh đường đến giảng đường

THANH THẮNG 23/08/2019 12:08

(QNO) - Chỉ vài ngày nữa là nhập học đại học, tuy nhiên với Hồ Thị Kiều Trinh (18 tuổi, thôn Tú Nghĩa, xã Bình Tú, Thăng Bình), đường đến giảng đường phía trước còn lắm chông chênh.

Hồ Thị Kiều Trinh lo lắng trước ngày nhập học. Ảnh: THANH THẮNG
Hồ Thị Kiều Trinh lo lắng trước ngày nhập học. Ảnh: THANH THẮNG

Cầm trên tay giấy báo trúng tuyển vào trường Đại học Ngoại ngữ Huế, Kiều Trinh đầy nỗi lo về cơm áo, gạo tiền. “Ước mơ của em là trở thành một phiên dịch viên hoặc hướng dẫn viên du lịch để sau này phụ giúp gia đình. Nhưng hiện tại, được đến giảng đường đại học có khi chỉ là mơ thôi, vì mọi thứ quá khó trước mắt” - Trinh nói.

Trinh chia sẻ, mẹ mất khi em mới tròn 3 tuổi, sau đó ba em đi thêm bước nữa cùng người phụ nữ ở quê. Cuộc sống gia đình phụ thuộc vào ruộng đồng, tích góp mãi và vay mượn thêm, ba em mới xây dựng được ngôi nhà. Tuy nhiên chưa bao lâu sau đó, năm 2016 ba em bị bệnh nặng rồi qua đời, để lại 3 anh em Trinh. Ba mất, Trinh ở với mẹ kế, do gia đình khó khăn, công việc của mẹ kế và anh trai không mấy ổn định nên không đủ lo cho em bước tiếp vào đại học.

Trinh kể, những năm học cấp ba ở trường THPT Thái Phiên (Thăng Bình), em được thầy cô giúp đỡ, tạo điều kiện miễn giảm học phí. Còn hiện tại, em chẳng biết xoay xở thế nào khi ngày 22.8 là thời điểm nhập học chính thức, nhưng nguồn kinh phí nhập học thì chẳng đủ. “Em bị gãy tay từ nhỏ nên cử động yếu ớt, không thể đi làm thêm được. Không đủ tiền nhập học nên có lẽ sắp tới em không thể theo đuổi bậc đại học” - Trinh nói.

Ông Đỗ Văn Kế - Chi hội Khuyến học thôn Tú Nghĩa cho biết: “Trường hợp của em Hồ Thị Kiều Trinh rất đáng thương. Trước mắt chúng tôi sẽ vận động kinh phí trong Chi hội Khuyến học thôn và bà con hàng xóm. Đồng thời rất mong sự giúp sức của các mạnh thường quân, nhà tài trợ để em có thể bước tiếp trên con đường học vấn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chông chênh đường đến giảng đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO