Chồng chết, con bơ vơ vì vợ theo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ?

TAM PHONG 26/05/2018 14:36

(QNO) - Chỉ vì vợ nghe theo cái gọi là “Hội Thánh đức Chúa trời mẹ” mà gia đình anh Nguyễn Thành Ph. tan nát!

Vợ chồng anh P. lúc mới cưới.
Vợ chồng anh Ph. lúc mới cưới.

Những ngày gần đây, bà con nhân dân thuộc thôn 1, xã Bình Đào, huyện Thăng Bình vẫn chưa hết bàng hoàng trước biến cố đau thương của gia đình anh Nguyễn Thành Ph. (SN 1992; trú Bình Đào, Thăng Bình) và chị Trần Nghĩa H.N. (SN 1991), một gia đình “trong ấm, ngoài êm” trong sự nhìn nhận của bà con lối xóm.

Tiếp chuyện với chúng tôi sau khi thắp cho con trai trẻ nén hương, nước mắt giàn giụa,bà Võ Thị T. (SN 1966; trú xã Bình Đào) kể: Năm 2012, anh Ph. kết duyên cùng chị N. (quê Khánh Hòa). Hai vợ chồng Ph. thuê phòng trọ tại Đà Nẵng, Ph. làm nghề sửa chữa điện cho các công trình còn chị N. làm gia sư. Cuộc sống yên bình của đôi vợ chồng trẻ cứ thế qua đi cho đến tháng 1.2018, biến cố bắt đầu xảy ra trong cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ. Chị N. bỗng nhiên tính khí thất thường, hay lạnh nhạt, quát mắng chồng con và hờ hững chuyện vợ chồng, rồi chị cũng thường xuyên bỏ nhà đi, vài ngày mới về một lần. Những lúc ở nhà, N. thường lẩm bẩm những bài kinh thánh về “Chúa trời” gì đó cho anh Ph. nghe. Nội dung đại khái là từ nay đã N. được “Đức Chúa Trời Mẹ” chở che,  sớm sẽ thành tiên.

Chị N. bỏ chồng bỏ con đi theo tà đạo.
Chị N. bỏ chồng bỏ con đi theo tà đạo.

Cuối tháng 4.2018, chị N. bồng con bỏ nhà đi, Ph. nhiều lần đi tìm nhưng không thấy. Đến ngày 7.5, Ph. nhận được tin vợ con mình đang ở nhà vợ tại tỉnh Khánh Hòa nên anh Ph. tức tốc khăn gói vào Khánh Hòa để tìm vợ. Đến khoảng trưa ngày 8.5, sau gần một ngày lặn lội, cuối cùng Ph. cũng tìm được đến nhà mẹ chị N.

Vừa đi đến sân nhà mẹ chị N., Ph. vui mừng khôn xiết khi thấy vợ con đang ở đó. Nhưng trái ngược với cảm xúc của anh Ph., chị N. khi nhìn thấy anh đã vội vàng đóng cửa, không cho gặp con. Đau xót trước tình cảnh trên, nhưng vì nhớ thương con nên Ph. đã năn nỉ vợ mở cửa cho anh gặp nhưng chị N. vẫn nhất quyết không mở cửa và bảo Ph. đi về đi. Quá thất vọng và hụt hẫng trước tình cảm của người vợ, P. chạy ra cây xăng gần đó mua 5 lít xăng và chạy về đứng trước cửa nhà và tiếp tục năn nỉ chị N. cho gặp con nhưng cánh cửa nhà chị N. vẫn im ỉm đóng. Quá tuyệt vọng, Ph. trút toàn bộ can xăng lên người và châm lửa tự thiêu…

Ngay sau khi nhận được hung tin, bà T. nén đau thương vội vã vào Khánh Hòa để đưa anh Ph. về. Đến ngày 11.5, anh Ph. mất với tỷ lệ phỏng lên đến 95%. Ngày Ph. mất, chị N. cũng không về để tang chồng cho trọn nghĩa phu thê.

Cháu bà giờ mồ côi cả cha lẫn mẹ.
Cháu bà giờ mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Thông tin thêm cho chúng tôi, anh H. (con út của bà T.) cho biết dạo gần đó, qua mạng xã hội Facebook thường thấy chị N. đăng lên nhiều hình ảnh chị mặc bộ đồ trắng nằm dang tay trên đồi núi, dưới mục bình luận có facebooker bình luận với nội dung “Cô tiên đi ngao du vui quá, dẫu cô có đi đâu cũng hướng về Đức Chúa Trời Mẹ che chở cho cô…”.

Ôm đứa cháu trong lòng, bà T. nói “Nếu ngày trước con dâu tôi không bị mê muội đi theo tà đạo, thì giờ có lẽ gia đình nó đang hạnh phúc. Không như bây giờ, cháu tôi mồ côi cả cha lẫn mẹ, chỉ còn một mình thân tôi chăm sóc nó, rồi tương lai nó sẽ đi về đâu!

TAM PHONG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chồng chết, con bơ vơ vì vợ theo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO