Chốt chặn, cảnh báo nguy hiểm trên cầu Câu Lâu cũ

NGUYỄN QUỲNH 14/05/2023 18:15

(QNO) - Sáng 14/5, ông Nguyễn Thế Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết huyện đã bố trí lực lượng chức năng túc trực chốt chặn, phân luồng giao thông và cắm biển cảnh báo ô tô có trọng tải lớn trên cầu Câu Lâu cũ để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện sau khi xảy ra việc nứt gãy một đoạn lan can.

Lắp biển cảnh báo để phương tiện và người lưu thông qua cầu Câu Lâu (cũ) được đảm bảo an toàn. Ảnh: N.Q
Lắp biển cảnh báo để phương tiện và người lưu thông qua cầu Câu Lâu cũ. Ảnh: N.Q

Sau khi cầu Câu Lâu cũ xảy ra nứt gãy lan can, cùng ngày cơ quan chức năng đã chốt chặn, dựng rào sắt bao quanh vị trí lan can đứt gãy, cắm biển cấm ôtô trên 5 tấn ở hai đầu cầu.

Lực lượng chức năng tuần tra, cảnh giới tại cầu Câu Lâu vào tối ngày 13/5. Ảnh: L.K
Lực lượng dân quân cảnh giới tại cầu Câu Lâu cũ vào tối 13/5. Ảnh: L.K

Tối 13/5, gần 10 đoàn viên thanh niên và dân quân tự vệ thị trấn Nam Phước có mặt thường xuyên tuần tra, cảnh giới đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua cầu và kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Lan can cầu Câu Lâu bị nứt gãy rất nguy hiểm. Ảnh: N.Q
Lan can cầu Câu Lâu cũ bị nứt gãy rất nguy hiểm. Ảnh: N.Q

Được biết cầu Câu Lâu cũ bắc qua sông Thu Bồn, nối huyện Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn có chiều dài hơn 800m. Ngày 13/5, lan can tại vị trí nhịp số 8 tính từ mố phía Nam của cầu bị nứt gãy với chiều dài 11,5m, cao 0,9m.

Trụ lan can và tay vịn phía Tây cũng có hiện tượng rạn nứt, bê tông vỡ, lộ cốt thép hoen rỉ, nguy cơ đổ gãy mất an toàn cho cầu và người tham gia giao thông.

Về lâu dài, UBND huyện Duy Xuyên đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ kinh phíđể sửa chữa, cải tạo kiểm định thử tải để xác định tải trọng giới hạn thông xe, hoặc giao Sở GTVT quản lý vận hành.

[VIDEO] - Cầu Câu Lâu cũ bị nứt gãy lan can tại vị trí nhịp số 8:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chốt chặn, cảnh báo nguy hiểm trên cầu Câu Lâu cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO