Giao thông - Xây dựng

Chủ động bố trí ngân sách, huy động nguồn lực để thực hiện dự án kè biển Tam Thanh

P.GIANG 04/06/2024 17:35

(QNO) - Bộ KH-ĐT đề nghị Quảng Nam phải chủ động bố trí ngân sách địa phương và huy động nguồn lực hợp pháp khác để thực hiện dự án, phân kỳ đầu tư đối với kè biển Tam Thanh.

Một đoạn kè biển đã bị sóng đánh hư hại. Ảnh: Đ.Y
Một đoạn kè biển Tam Thanh hiện tại đã bị sóng đánh hư hại. Ảnh: Đ.Y

Ngày 4/6, Văn phòng UBND tỉnh có văn bản giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện đảm bảo quy định, phù hợp với khả năng cân đối ngân sách và tình hình thực tiễn đối với dự án kè chống sạt lở bờ biển Tam Thanh (TP.Tam Kỳ).

Trước đó, Bộ KH-ĐT có công văn gửi UBND tỉnh liên quan đến việc hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng đối với dự án trên. Theo nội dung công văn, Bộ KH-ĐT thông tin hiện nay, chưa có chủ trương của cấp có thẩm quyền về việc sử dụng dự phòng chung nguồn ngân sách trung ương của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, do đó, chưa có cơ sở để tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền về đề nghị của UBND tỉnh Quảng Nam đối với dự án.

Trong trường hợp cần thiết triển khai các dự án trong giai đoạn 2021- 2025, Bộ KH-ĐT đề nghị Quảng Nam rà soát, cắt giảm các dự án đã có trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nhưng chưa thực hiện, đang vướng thủ tục hoặc những dự án giải ngân chậm để báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách trung ương vốn trong nước giai đoạn 2021 - 2025 cho dự án nêu trên, bảo đảm trong tổng mức kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách trung ương đã được Quốc hội quyết nghị.

Đồng thời, chủ động bố trí ngân sách địa phương và huy động nguồn lực hợp pháp khác để thực hiện dự án, phân kỳ đầu tư, đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa bão.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ động bố trí ngân sách, huy động nguồn lực để thực hiện dự án kè biển Tam Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO