Chủ động các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian đến

M.L 25/04/2023 16:05

(QNO) - Sáng nay 25/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương về phương án phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian đến.

Sở Y tế báo cáo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ảnh: M.L
Sở Y tế báo cáo công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Ảnh: M.L

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ đầu năm 2023 đến nay, nhất là những ngày gần đây, ghi nhận trên toàn quốc có khoảng 3.000 ca mắc mới mỗi ngày, trong đó nhóm từ 50 tuổi trở lên chiếm 30% và đã có ca tử vong nguyên nhân do COVID-19.

Tại Quảng Nam, từ đầu năm đến nay ghi nhận 19 ca mắc mới, trong đó có 12 ca trong tháng 4. Đến nay chưa ghi nhận trường hợp nặng do COVID-19, nhưng trong cộng đồng vẫn có nhiều ca mắc mới và tiềm ẩn nguy cơ tử vong cao đối với người cao tuổi, người có bệnh nền, suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai.

Để ngăn chặn, phát hiện sớm các trường hợp mắc, khoanh vùng và xử lý kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất số ca mắc và tử vong do COVID-19, UBND tỉnh xây dựng Phương án phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến.

Tại cuộc họp, Sở Y tế đã thông tin cụ thể về phương án. Theo đó, phương án phân loại 4 mức độ dịch bệnh và các giải pháp đáp ứng cho từng mức độ dịch bệnh. Đồng thời định hướng các hoạt động triển khai trong thời gian đến như tập trung công tác chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh tiêm phòng vắc xin, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực, vật tư y tế, nhân lực..., đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân trong thực hiện thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn) và vắc xin, đảm bảo an sinh xã hội và sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu tập trung công tác phòng dịch, đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: M.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu tập trung công tác phòng dịch, đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19. Ảnh: M.L

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu sở, ngành, địa phương tập trung công tác phòng chống dịch COVID-19, không được chủ quan, lơ là, chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về phòng chống dịch. Đồng thời có kế hoạch, phương án cụ thể, chuẩn bị nguồn nhân lực phù hợp, chủ động để sẵn sàng ứng phó dịch COVID-19 trong thời gian tới. Các bệnh viện, cơ sở y tế chú ý rà soát lại cơ sở vật chất, vật tư y tế để chủ động thực hiện nhu cầu điều trị bệnh.

Theo ông Trần Anh Tuấn, thời điểm nghỉ lễ sắp tới dài ngày, người dân cần tự ý thức áp dụng các biện pháp phòng COVID-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ động các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian đến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO