Chủ động di dời dân vùng nguy cơ sạt lở trước 18 giờ hôm nay 23.11

THÀNH CÔNG 23/11/2017 16:07

Tin liên quan

  • Tiếp tục di dời dân, chủ động đề phòng sạt lở núi khi mưa lớn tiếp tục xảy ra

(QNO) - Để chủ động ứng phó với diễn biến mưa lớn xảy ra trên diện rộng, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh vừa ban hành văn bản đề nghị các sở, ban ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện Công điện số 06/CĐ-BCHPCTT&TKCN ngày 19.11.2017 của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lớn, thông tin cho người dân biết để chủ động phòng tránh; tổ chức kiểm tra, ổn định tại các khu vực đã di dân đến, đảm bảo điều kiện cho nhân dân sinh hoạt; chủ động rà soát, thực hiện di dời dân tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, đảm bảo hoàn thành trước 18 giờ hôm nay 23.11.

Các địa phương tổ chức cắm biển báo, bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn không để người dân qua lại tại các khu vực nguy hiểm (sạt lở đất, ngầm, tràn, khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét); sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng cứu khi xảy ra sạt lở đất; chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ chứa nước tổ chức trực ban, quan trắc đập để kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố có thể xảy ra.

Ngoài ra phối hợp, thông tin cho các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn biết tình hình diễn biến của mưa lớn, những vị trí ngập cục bộ, nước chảy xiết để chủ động phòng tránh; thường xuyên truy cập địa chỉ website: http://pctt.quangnam.vn để theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình diễn biến của mưa lớn, các văn bản chỉ đạo, điều hành của tỉnh, thông tin về việc vận hành điều tiết các hồ thủy điện.

Sở Giao thông vận tải được chỉ đạo chủ động các phương tiện, máy móc, thiết bị, vật tư trên các tuyến giao thông huyết mạch có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất để kịp thời xử lý, khắc phục đảm bảo giao thông thông suốt. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ động huy động phương tiện, lực lượng đến các điểm tiền phương tại các địa phương Bắc Trà My, Đại Lộc, Hội An để kịp thời ứng cứu, tổ chức di dời dân đến nơi an toàn...

Trước đó, theo nhận định của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, từ đêm 22 đến 25.11 các địa phương trên địa bàn tỉnh có đợt mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa lớn tập trung vào ngày 23, 24; ngày 25, 26 giảm mưa; 27, 28.11 mưa tăng trở lại nhưng tổng lượng mưa không lớn. Đợt mưa lớn này nhiều khả năng diễn biến rất phức tạp, khó lường.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ động di dời dân vùng nguy cơ sạt lở trước 18 giờ hôm nay 23.11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO