Chủ động quản lý bệnh vảy nến một cách toàn diện

LÊ PHƯỚC LAN NHI 01/11/2019 14:46

(QNO) - Chiều 25.10, Bệnh viện Da liễu Quảng Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Chủ động quản lý bệnh vảy nến một cách toàn diện" nhằm hướng dẫn cho bệnh nhân cách điều trị bệnh vảy nến hiệu quả nhất.

Truyền thông, tư vấn điều trị vảy nến cho bệnh nhân. Ảnh: LAN NHI
Truyền thông, tư vấn điều trị vảy nến cho bệnh nhân. Ảnh: LAN NHI

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các bệnh nhân và người nhà được lãnh đạo Bệnh viện Da liễu Quảng Nam cùng chuyên gia đến từ TP.Đà Nẵng giới thiệu các triệu chứng, cách nhận biết bệnh vảy nến.

Biểu hiện thường thấy của bệnh là thương tổn da, thương tổn móng và thương tổn khớp. Nguyên nhân thực sự của bệnh vảy nến vẫn chưa rõ nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy bệnh này có tính duy truyền (khoảng 10% con mắc bệnh nếu cha hoặc mẹ bị bệnh). Ngoài ra, một số yếu tố bên ngoài như chấn thương, nhiễm trùng, stress, yếu tố thời tiết, rượu và thuốc lá, tác dụng phụ của thuốc… cũng góp phần khởi phát, thúc đẩy cũng như làm nặng thêm bệnh vảy nến.

Vảy nến không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng có thể điều trị để giảm các triệu chứng. Các bác sĩ cũng đã tư vấn, hướng dẫn cho bệnh nhân các phương pháp điều trị vảy nến hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ động quản lý bệnh vảy nến một cách toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO