Chủ động tiếp cận hội nhập quốc tế

TD 02/11/2018 02:19

Địa phương, doanh nghiệp cần chủ động tiếp cận đón làn sóng đầu tư từ quốc tế là những vấn đề được đề cập nhiều nhất tại Hội nghị hội nhập quốc tế sâu rộng và phát triển bền vững trong tình hình mới. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp của các tỉnh, thành khu vực Nam Trung Bộ do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp Bộ Ngoại giao tổ chức ngày 1.11.

Theo các diễn giả, thế giới đang thay đổi nhanh, sâu rộng, vượt mọi dự báo và trí tưởng tượng của con người. Các nhà chính sách, các địa phương, doanh nghiệp phải thích ứng với mọi sự thay đổi để nương theo hội nhập, tận dụng cơ hội từ các FTA mới. Để tận dụng thời cơ lịch sử này, các địa phương, doanh nghiệp gia tăng cải cách thể chế kinh tế, tạo động lực mới cho tam giác kinh tế số, du lịch đẳng cấp và nông nghiệp đặc sản, sạch, công nghệ cao. Thúc đẩy các trung tâm vùng và đô thị thông minh, có chiến lược phát triển doanh nghiệp Việt theo trụ cột là các tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh với nền tảng lực lượng lao động tri thức. Thực hiện chiến lược khoa học công nghệ trên nền tảng đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp quốc gia đúng nghĩa.

Hội nghị mở ra cơ hội cho địa phương, doanh nghiệp tiếp cận kiến thức nền tảng về nền kinh tế thế giới, nội địa, sẵn sàng chuẩn bị nội lực để đón nhận thời cơ và thách thức hội nhập quốc tế.

TD

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ động tiếp cận hội nhập quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO