Chủ động tổ chức điều trị F0 tại nhà

XUÂN HIỀN 04/01/2022 18:37

(QNO) - Đây là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng chống dịch Covid-19 vào chiều nay 4.1. Đồng chủ trì có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân.

UBND tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến với các địa phương vào chiều 4.1. Ảnh: X.H
UBND tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: X.H

Theo báo cáo tại cuộc họp, từ ngày 26.4 đến 31.12.2021 toàn tỉnh ghi nhận 6.344 ca bệnh Covid-19, trong đó 200 ca nhập cảnh và 6.144 ca trong nước (2.844 ca bệnh cộng đồng và 3.300 ca bệnh lây nhiễm thứ phát, xâm nhập từ tỉnh khác). Trong 3 ngày đầu năm 2022 toàn tỉnh ghi nhận 461 ca bệnh tại 14 huyện, thị xã, thành phố; các địa phương có số mắc cao như Tam Kỳ 78 ca, Hội An 72 ca, Điện Bàn 71 ca, Đại Lộc 51 ca…

Theo chỉ đạo của Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 và UBND tỉnh, các địa phương đã thiết lập được 30 cơ sở thu dung, điều trị. Tính đến hết ngày 4.1, toàn tỉnh đã tiêm được 1.966.477 mũi vắc xin phòng Covid-19, đạt tỷ lệ 76,5% so với vắc xin đã nhận. Có 136.775 trẻ từ 12 đến 17 tuổi có nhu cầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 và đã tiêm được 117.745 mũi 1, đạt tỷ lệ 86,1%.

Sau hơn 2 tháng thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, tình hình kinh tế - xã hội của Quảng Nam đã có nhiều biến chuyển tích cực, phù hợp với từng cấp độ dịch bệnh. Việc thực hiện công tác cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà được giảm bớt, hạn chế việc cách ly tập trung, số ngày cách ly theo quy định được giảm xuống và tăng cường công tác xét nghiệm. Người dân trên địa bàn thuận lợi di chuyển, giao thương, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu các địa phương chủ động tổ chức điều trị F0 tại nhà. Ảnh: X.H
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu các địa phương chủ động tổ chức điều trị F0 tại nhà. Ảnh: X.H

Tại cuộc làm việc, trước yêu cầu của các địa phương về trang bị thuốc men, phương tiện để triển khai điều trị F0 tại nhà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị Sở Y tế nhanh chóng có kế hoạch phân bổ cơ số thuốc cũng như các địa phương cần trang bị máy đo SPO2 cho trạm y tế lưu động... Cơ sở xét nghiệm phải thành lập khu vực cách ly đối với trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính trước khi bệnh nhân được thông báo và đưa về địa phương điều trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu Sở Y tế sớm điều chỉnh lại việc xác định F0, F1 theo quy định mới nhất của Bộ Y tế. Xác định phải chủ động phòng chống dịch thông qua việc bao phủ vắc xin, đồng chí Lê Trí Thanh yêu cầu các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền để đạt tiến độ tiêm vắc xin; đồng thời không mất cảnh giác, chủ quan với tình hình dịch bệnh thời gian tới. Ngoài ra, các địa phương phải chủ động triển khai việc điều trị F0 tại nhà trên cơ sở các văn bản quy định của Bộ Y tế.

{Video} - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc:

Thời gian tới, đặc biệt là dịp lễ tết, nhận định sẽ là dịp nguy cơ cao về lây lan dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đề nghị các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, vừa răn đe, vừa động viên người dân tuân thủ các quy định về 5K cũng như phòng chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ động tổ chức điều trị F0 tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO