Chủ động ứng phó gió mùa Đông Bắc, mưa lớn và thời tiết nguy hiểm trên biển

AN BÌNH 11/11/2023 07:13

(QNO) - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh đã có văn bản yêu cầu chủ động ứng phó với gió mùa Đông Bắc, mưa lớn và thời tiết nguy hiểm trên biển.

Chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm trên biển. Ảnh:A.B
Chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm trên biển. Ảnh: A.B
Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, các bản tin dự báo, cảnh báo của cơ quan khí tượng thủy văn về diễn biến gió mùa Đông Bắc, tin cảnh báo mưa lớn và thời tiết nguy hiểm trên biển. Chủ động triển khai các phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản, thông tin kịp thời đến nhân dân biết để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Rà soát, triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng để chủ động phương án đảm bảo an toàn người và tài sản khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, lũ quét, sạt lở đất.

Triển khai các biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất, phòng chống ngập úng khu vực đô thị, khu công nghiệp. Chủ động triển khai biện pháp phòng chống rét đảm bảo an toàn cho người dân, cây trồng và vật nuôi.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở NN&PTNT, các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của gió mạnh, sóng lớn, thời tiết nguy hiểm trên biển, thông báo thuyền trưởng, chủ phương tiện, tàu thuyền hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Quản lý chặt chẽ việc ra biển hoạt động của các tàu, thuyền.

Các đơn vị quản lý hồ chứa thủy lợi, thủy điện thực hiện trực ban, kiểm tra, quan trắc đập, kịp thời phát hiện và xử lý sự cố. Theo dõi chặt chẽ diễn biến lượng mưa, mực nước của các hồ chứa, thực hiện tốt việc thông báo, thông tin đến vùng hạ du và vận hành điều tiết hồ.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Quảng Nam tăng cường tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ trên lưu vực các hồ chứa thủy lợi (đặc biệt đối với các hồ Phú Ninh, Vĩnh Trinh, Việt An, Trung Lộc). Tăng cường theo dõi, kiểm tra, quan trắc các hạng mục công trình đầu mối của các hồ chứa để kịp thời phát hiện và xử lý sự cố (nếu có), tổ chức vận hành hồ đảm bảo quy trình...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ động ứng phó gió mùa Đông Bắc, mưa lớn và thời tiết nguy hiểm trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO