Chủ tịch EC được vinh danh "Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023"

KIM OANH 07/12/2023 17:57

(QNO) - Hai năm liên tiếp 2022 và 2023, bà Ursula von der Leyen - Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) được tạp chí Forbes của Mỹ vinh danh là "Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới".

 
Bà Ursula von der Leyen - Chủ tịch EC. Ảnh: AFP

Bà Ursula von der Leyen (65 tuổi) là cựu Bộ trưởng Quốc phòng Đức và giữ chức vụ Chủ tịch EC kể từ năm 2019.

Forbes cho biết bà Von der Leyen là người phụ nữ đầu tiên đảm nhận vai trò Chủ tịch EC - người chịu trách nhiệm về luật pháp ảnh hưởng đến hơn 450 triệu người châu Âu.

Bà Von der Leyen được xem là một chính trị gia xuất sắc của châu Âu với sự lãnh đạo mạnh mẽ và dứt khoát của bà trong việc đưa châu Âu vượt qua đại dịch COVID-19 cũng như trong đối phó với các cuộc khủng hoảng của châu lục này. 

Đứng thứ hai trong danh sách "Những phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023" của Forbes là bà Christine Lagarde (người Pháp), hiện là Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu. Bà đảm nhiệm vai trò này từ năm 2019.

Phó Tổng thống Mỹ Kamal Harris đứng thứ ba trong danh sách khi Đảng Dân chủ chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Bà Giorgia Meloni (sinh năm 1977) - nữ Thủ tướng đầu tiên của Italia đứng thứ tư trong danh sách của Forbes sau khi đắc cử trong cuộc tổng tuyển cử Italia năm 2022.

Ngôi sao nhạc pop toàn cầu Taylor Swift đứng ở vị trí thứ năm và cũng là phụ nữ trẻ nhất xuất hiện trong danh sách Forbes ở tuổi 33.

Forbes cho biết: "Taylor Swift trở thành tỷ phú vào tháng 10/2023 nhờ thu nhập từ chuyến lưu diễn Eras và giá trị sản phẩm âm nhạc của cô ấy".

Đặc biệt, ngày 6/12, nữ ca sĩ người Mỹ Taylor Swift được tạp chí Time (Mỹ) vinh danh là "Nhân vật của năm 2023".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch EC được vinh danh "Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO