Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu 19/07/2023 11:09

(QNO) - Sáng 19/7, đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước tại Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo (tỉnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các địa phương; các đại biểu tham dự.
Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các địa phương; các đại biểu tham dự.

Tham dự lễ viếng có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành, địa phương của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các địa phương; các đại biểu tham dự Lễ viếng.
Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các địa phương; các đại biểu tham dự lễ viếng.

Côn Đảo - vùng đất thiêng liêng ghi dấu sự đấu tranh kiên cường, bất khuất của các anh hùng, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước trong suốt hai cuộc kháng chiến chống thực Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

Trong cuộc chiến đấu khốc liệt ấy, có biết bao thế hệ cha anh theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đã không tiếc máu xương và tuổi thanh xuân của mình dâng hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trên mảnh đất Côn Đảo, hàng vạn người con ưu tú đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể bởi những đòn tra tấn khốc liệt của kẻ thù. Họ đã sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.

Năm tháng trôi qua, nhưng những đóng góp của các anh hùng, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước đã ngã xuống sẽ mãi mãi ghi vào những trang sử vàng của dân tộc, như một bản anh hùng ca bất diệt, sẽ mãi là khúc ca bi tráng về một thời đau thương của cả một dân tộc mà không một người Việt Nam nào được phép lãng quên.

Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn các anh hùng, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước đã ngã xuống trên mảnh đất Côn Đảo, trong không khí trang nghiêm và xúc động, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu dành những vòng hoa tươi thắm với dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sĩ” thành kính dâng lên những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh trọn đời mình cho quê hương, cho Tổ quốc.

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thành kính dâng hương tại phần mộ liệt sĩ.
Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thành kính dâng hương tại phần mộ liệt sĩ.

Nghĩa trang Hàng Dương là nơi an nghỉ ngàn thu của 20 ngàn anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước. Nhưng trên mảnh đất này, còn biết bao những người con ưu tú của dân tộc đã hóa thân vào cát bụi. Tất cả họ đã âm thầm dâng hiến trọn vẹn cuộc đời cho non sông Tổ quốc, xương máu của những người tù yêu nước đã thấm đẫm trên từng tấc đất Côn Đảo… Và ngoài biển khơi kia, còn có biết bao nhiêu người đã nằm lại nơi đáy đại dương sau những cuộc vượt ngục bất thành. Nhưng tất cả những gian khổ đó đã không khuất phục nổi ý chí, nghị lực và niềm tin của những con người chính nghĩa.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình trước anh linh cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu và các anh hùng, liệt sĩ.

Các đại biểu kính cẩn dâng hương tại phần mộ Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.
Các đại biểu kính cẩn dâng hương tại phần mộ cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Ngay sau lễ viếng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nghĩa trang Hàng Dương.

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trồng cây lưu niệm.
Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trồng cây lưu niệm.
Trong ngày 19/7, tại huyện Côn Đảo có nhiều hoạt động tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước như Lễ giỗ các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước tại Đền thờ Côn Đảo; gặp mặt các cựu tù chính trị Côn Đảo ở khắp mọi miền đất nước; lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Hàng Dương; cầu truyền hình Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bản hùng ca bất diệt” kết nối giữa Nghĩa trang Hàng Dương và Nghĩa trang liệt sĩ A1 (tỉnh Điện Biên); thăm Bảo tàng Côn Đảo và di tích nhà tù...
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO