Chủ tịch tỉnh kêu gọi người dân không dao động trước tin đồn vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2 (clip)

06/11/2017 11:05

Tin liên quan

  • Lũ sông Vu Gia vượt đỉnh, Đại Lộc tiếp tục ngập sâu, chia cắt
  • Ngày 6.11, lũ đạt đỉnh, ngập lụt trên diện rộng
  • Miền núi Quảng Nam sạt lở nặng nề, hạ du ngập trong biển nước
  • Hội An kêu gọi người dân, doanh nghiệp di dời khẩn cấp ngay đêm nay
  • Hội An: Ứng cứu hơn 130 công nhân giữa sông Thu Bồn vào bờ an toàn (clip)
  • Tập trung phòng tránh lũ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người
  • Xã đảo Tam Hải tan hoang sau lốc dữ

(QNO) - Lúc 10h sáng nay, tại trụ sở UBND huyện Bắc Trà My, hàng ngàn người dân tụ tập tại trụ sở UBND huyện bày tỏ lo ngại trước thông Thủy điện Sông Tranh 2 có nguy cơ vỡ đập.

Có mặt chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão tại đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu kêu gọi người dân bình tĩnh trước thông tin thất thiệt. Mọi công tác giám sát an toàn và vận hành đang trong tầm kiểm soát.

Hàng trăm người dân lo lắng tụ tập tại trụ sở UBND huyện Bắc Trà My. Ảnh: NGUYỄN DƯƠNG
Hàng trăm người dân lo lắng tụ tập tại trụ sở UBND huyện Bắc Trà My. Ảnh: NGUYỄN DƯƠNG

Tại hiện trường, lúc này phóng viên Nguyễn Dương của Báo Quảng Nam đã phỏng vấn ông Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng Bộ Công Thương và đang cập nhật thông tin mới nhất, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi.

Mời bạn đọc nghe phỏng vấn ông Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng Bộ Công thương:

.

Nguồn tin đồn thất thiệt xuất phát từ một nhóm thanh niên chạy xe máy xung quanh thị trấn và la hét với nội dung vỡ thủy điện Sông Tranh 2.

UBND huyện Bắc Trà My khẳng định đã, đang nắm thông tin thường xuyên với Ban quản lý Thủy điện và không hề có chuyện nguy cơ vỡ đập.

Ông Nguyễn Nhuần - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My khẳng định tin đồn thất thiệt. Mời bạn đọc xem clip phỏng vấn:

.

Sáng nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch Đinh Văn Thu và lãnh đạo Bắc Trà My đã có mặt tại khối Đàn Bộ, thị trấn Trà My để đôn đốc công tác tìm kiếm cứu nạn. Tại đây, sạt lở núi đêm qua đã vùi lấp 9 người. Đã có 4 người được cứu sống, 4 thi thể được tìm thấy, còn 1 người hiện chưa tìm thấy thi thể.(NGUYỄN DƯƠNG)

Các lực lực lượng chức năng đang tìm kiếm người mất tích.
Các lực lực lượng chức năng đang tìm kiếm người mất tích.
Hiện còn 1 người mất tích.
Hiện còn 1 người mất tích.

* Tiên Phước:

Phóng viên Diễm Lệ từ Tiên Phước thông tin, sáng nay nhiều người dân trên địa bàn huyện Tiên Phước, đặc biệt là  thị trấn Tiên Kỳ, xã Tiên Lãnh, Tiên Châu, Tiên Phong, Tiên Mỹ... đã nháo nhào tìm đến UBND xã báo tin, hỏi thăm thông tin về tin đồn vỡ đập Sông Tranh 2.

Trước tình huống này, ông Lê Trí Hiệu - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết huyện đã yêu cầu tất cả các xã bám sát tình hình trong dân, di dời tất cả những hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn, tuyệt đối không cho dân trở về lại nhà dù trời có hết mưa.

Cũng theo ông Hiệu, trước thông tin thất thiệt tung tin đồn vỡ đập Sông Tranh 2, khá nhiều ngời dân Tiên Phước ở khắp nơi điện thoại về hỏi thông tin. UBND huyện đã thông báo đến các xã thông tin trên hệ thống loa truyền thanh của xã cho dân biết rằng tình hình an toàn, người dân không nghe tin đồn thất thiệt mà hoảng loạn.

Riêng tình hình sạt bờ tràn tại đập Suối Ron, hiện nay đã xả nước về mức an toàn, nên không có nguy cơ vỡ đập. UBND huyện Tiên Phước cho biết sẽ tiếp tục nắm thông tin trong dân để ổn định tình hình, động viên nhân dân an tâm.(DIỄM LỆ)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch tỉnh kêu gọi người dân không dao động trước tin đồn vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2 (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO