Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm, làm việc tại Quảng Nam

DIỄM LỆ 14/03/2014 07:58

Hôm qua 13.3, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Đặng Ngọc Tùng có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Nam. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải đến dự buổi làm việc của Tổng LĐLĐ Việt Nam với LĐLĐ tỉnh và cùng đi thăm, tặng quà con em công nhân nghèo.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải đến thăm và tặng quà trẻ em bị bệnh hiểm nghèo là con của công nhân lao động.
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải đến thăm và tặng quà trẻ em bị bệnh hiểm nghèo là con của công nhân lao động.

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh, tổng số đoàn viên công đoàn Quảng Nam hiện có gần 87 nghìn người, sinh hoạt ở 1.772 công đoàn cơ sở, trong đó có 40 tổ chức công đoàn mới thành lập trong năm 2013 và gần 6.400 đoàn viên kết nạp mới. Phong trào công nhân viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh từng bước được củng cố và phát triển, thật sự là chỗ dựa cho công nhân lao động… Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cũng đã kiến nghị Tổng LĐLĐ một số vấn đề, xuất phát từ thực tế hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh, như nhu cầu vốn của đoàn viên rất cao nhưng nguồn quá thấp, cần tăng mức hỗ trợ cho hoạt động của các nghiệp đoàn nghề cá...

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải ghi nhận những đóng góp của Công đoàn đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi cho công nhân viên chức lao động. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam quan tâm nhiều hơn để LĐLĐ tỉnh Quảng Nam có điều kiện tuyên truyền, thực hiện tốt Luật Công đoàn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; đồng thời Công đoàn cần có biện pháp giải thích, vận động đối với những doanh nghiệp khó khăn; tăng cường chăm lo đời sống cho công nhân lao động và ưu tiên hỗ trợ đối tượng ngư dân về vốn vay lãi suất thấp, bảo hiểm tàu cá…

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Đặng Ngọc Tùng lưu ý LĐLĐ Quảng Nam một số vấn đề liên quan đến công tác tài chính, tổ chức cán bộ của công đoàn cơ sở; đẩy mạnh hoạt động đối thoại; nêu cao trách nhiệm trong việc thực hiện mục tiêu 100% doanh nghiệp từ 30 lao động trở lên có tổ chức công đoàn trong năm 2014. Riêng kiến nghị của tỉnh về hỗ trợ cho ngư dân, đồng chí Đặng Ngọc Tùng yêu cầu LĐLĐ tỉnh Quảng Nam thực hiện khảo sát, ghi nhận ý kiến của ngư dân để kiến nghị kế hoạch hỗ trợ, gắn với tăng cường hoạt động của các nghiệp đoàn nghề cá trong thời gian tới.

* Cùng ngày, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải đã đến thăm Phòng khám đa khoa Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn). Đây là phòng khám được đầu tư xây mới với tổng nguồn kinh phí hơn 43 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, đến thời điểm này đã hoàn thành các hạng mục khối phòng khám, cấp cứu, xét nghiệm, điều trị nội trú và hệ thống cơ sở hạ tầng, tường rào cổng ngõ. Sở Y tế cũng đang trình dự án mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ việc khám chữa bệnh cho công nhân lao động của Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc và nhân dân trong khu vực. Dịp này, thay mặt Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Đặng Ngọc Tùng trao tặng công nhân lao động Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc máy siêu âm trị giá 500 triệu đồng thông qua Phòng khám đa khoa, góp phần chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng tặng máy siêu âm cho công nhân lao động thông qua Phòng khám đa khoa Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc.
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng tặng máy siêu âm cho công nhân lao động thông qua Phòng khám đa khoa Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc.

Đoàn cũng đã tặng quà 20 con em công nhân lao động nghèo đang làm việc tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc; thăm, tặng quà 2 gia đình công nhân lao động nghèo, có con bị bệnh bại não, bại liệt và nạn nhân chất độc da cam ở Điện Bàn.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm, làm việc tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO