Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My Trần Anh Tuấn được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ

NGUYÊN ĐOAN 02/08/2018 05:02

(QNO) - Sáng nay 2.8, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu trao quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Trần Anh Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ kể từ ngày 1.8.2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Anh Tuấn giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ. Ảnh: N.Đ
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Anh Tuấn giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ. Ảnh: N.Đ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu chúc mừng ông Trần Anh Tuấn được tín nhiệm điều động, bổ nhiệm giữ vị trí công tác mới. Đồng thời tin tưởng, ông Trần Anh Tuấn sớm tiếp cận với công việc ở cương vị mới; cùng với tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Sở Nội vụ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, chung tay thực hiện tốt công tác tham mưu theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Nói chuyện với tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu nêu rõ: thời gian vừa qua, Quảng Nam đã rà soát lại tất cả các phần việc liên quan đến công tác cán bộ theo chỉ đạo của Trung ương; tổ chức việc thực hiện tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy. Đồng thời, tỉnh tập trung thực hiện rà soát lại công tác quy hoạch và phê duyệt quy hoạch cán bộ; theo đó, cán bộ lãnh đạo các sở ngành, cũng như các chức vụ trưởng, phó phòng trực thuộc đều phải thực hiện rà soát, phê duyệt lại quy hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cho biết, về phía cấp tỉnh, đến nay cơ bản đã có quy hoạch cán bộ được phê duyệt, đủ tính pháp lý, khắc phục khuyết điểm trong công tác cán bộ. Trên cơ sở đó, việc sắp xếp lại đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh được tiến hành, trong đó có Sở Nội vụ.

Hiện nay, những đồng chí theo quy định đảm nhiệm cùng một chức vụ 8 năm (hai nhiệm kỳ) ở một đơn vị, địa phương thì phải điều động, chuyển đổi vị trí công tác. Đối với cấp tỉnh hiện có 9 đồng chí nằm trong diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý phải thực hiện điều động, chuyển đổi vị trí công tác trong năm nay; và đồng chí nguyên Giám đốc Sở Nội vụ thuộc một trong các trường hợp này (đã được điều động nhận nhiệm vụ mới). 

Việc điều động đồng chí Trần Anh Tuấn về đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh bàn bạc, thảo luận kỹ lưỡng sau khi có sự rà soát lại các chức danh được quy hoạch; đảm bảo đảm nhiệm chức vụ lâu dài (1 - 2 nhiệm kỳ của một đồng chí giám đốc sở), đã kinh qua công tác cán bộ và có thời gian dài gắn bó với thực tiễn cơ sở.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu làm việc với tập thể cán bộ lãnh đạo Sở Nội vụ về các nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian tới. Ảnh: N.Đ
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu làm việc với tập thể cán bộ lãnh đạo Sở Nội vụ về các nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian tới. Ảnh: N.Đ

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, khối lượng công việc của Sở Nội vụ rất nhiều, nhất là trong công tác cán bộ từ nay đến cuối nhiệm kỳ. Theo đó, thời gian đến, Sở Nội vụ cần có sự phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm tốt công tác tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về công tác cán bộ, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng nhất; gắn với việc thực hiện các Nghị quyết của Trung ương về sắp xếp, tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế - đây là những nhiệm vụ rất khó khăn, phức tạp vì nó đụng chạm đến con người, liên quan đến vấn đề tổ chức.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu nhấn mạnh, việc củng cố lại tổ chức bộ máy, xốc lại đội hình ở các cơ quan, trong đó có cả cơ quan Sở Nội vụ là yêu cầu cần thiết. Đến giờ này, việc kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh đã cơ bản hoàn thành theo định hướng đề ra trong năm 2018; chuẩn bị một bước cho việc triển khai thực hiện các công việc tiếp theo liên quan đến công tác cán bộ từ nay đến cuối nhiệm kỳ...

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My Trần Anh Tuấn được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO