Chủ tịch UBND Lê Trí Thanh thăm, động viên doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

KHÁNH LINH 13/10/2022 16:07

(QNO) - Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, sáng nay 13.10 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã đến thăm, động viên một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Ảnh: K.L
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chúc mừng doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Ảnh: K.L

Tại Khu du lịch Làng Lụa (thuộc Tập đoàn Silk Group – Hội An), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nghe chủ đầu tư trình bày những khó khăn trong hoạt động kinh doanh thời gian qua như lượng khách du lịch thiếu ổn định, nhất là khách nội địa; khách châu Âu, Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc… chưa nhiều. Cùng với đó, vướng mắc liên quan đến nợ vay ngân hàng, thu nhập người lao động… Vì vậy, doanh nghiệp đề nghệ tỉnh cần có những giải pháp hỗ trợ, tác động để các ngân hàng giãn nợ vay, tạo điều kiện doanh nghiệp yên tâm kinh doanh, phục hồi phát triển.

Tiếp đến, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đến thăm và làm việc với khách sạn Tui Blue (xã Tam Tiến, Núi Thành). Tại đây, ông Anton – Giám đốc Điều hành khách sạn Tui Blue khẳng định dù tình hình còn khó khăn, nhưng doanh nghiệp vẫn tin tưởng vào tương lai và tình hình kinh doanh ổn định bền vững ở Quảng Nam bởi luôn nhận được sự hỗ trợ của các sở, ngành trong tỉnh.

Chia sẻ những vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tin tưởng với sự nỗ lực của doanh nghiệp, mọi khó khăn sẽ sớm vượt qua. Về kế hoạch phục hồi phát triển du lịch Quảng thời gian tới, người đứng đầu chính quyền tỉnh cho biết, ưu tiên trước mắt vẫn là thị trường khách nội địa, song hành với đó cần tập trung phát triển thị trường khách quốc tế đến từ Ấn Độ và Malaysia trong khi chờ dòng khách châu Âu, Bắc Mỹ quay lại, vì đây vẫn là dòng khách chủ đạo của du lịch Quảng Nam.

Chủ tịch UBND tỈnh lắng nghe và chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19, Ảnh: K.L
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh lắng nghe và chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19. Ảnh: K.L

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm Công ty TNHH Hữu Toàn Group (Khu công nghiệp Bắc Chu Lai). Đây là doanh nghiệp đầu tư trong nước chuyên sản xuất máy phát điện. Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh, doanh nghiệp cho biết cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, từ quý III/2022, mọi hoạt động của đơn vị đã trở lại như trước khi xảy ra dịch Covid-19. Hiện doanh nghiệp đang xúc tiến các đơn hàng cuối năm và đang mở rộng thị trường, hướng tới xuất khẩu.

Tại Công ty TNHH MTV Phát triển Kỹ thuật kính Ức Thịnh (Khu công nghiệp Bắc Chu Lai), đoàn cũng ghi nhận sự phục hồi kinh tế nhanh của doanh nghiệp này. Đây là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài hoạt động tại Quảng Nam từ năm 2020 với sản phẩm chủ lực là kính cán văn hoa, thị trường chủ yếu xuất khẩu. Hiện tại các đơn hàng luôn được đối tác ứng trước, nên thị trường khá ổn định.

Chúc mừng các doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh Nhân Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng chia sẻ khó khăn của các doanh nghiệp về nguồn nguyên liệu và thị trường do hệ lụy của Covid-19 gây ra. Đồng chí Lê Trí Thanh kỳ vọng, với sự phục hồi mạnh mẽ của các doanh nghiệp, sự đồng hành của tỉnh sẽ tiếp tục tạo đà để các doanh nghiệp tiếp tục có được những bước phát triển mới, mạnh mẽ và bền vững trong thời gian tới.

.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND Lê Trí Thanh thăm, động viên doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO