Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu thăm, chúc tết người dân vùng núi lở Trà Bui

NGUYỄN DƯƠNG 03/02/2018 19:21

(QNO) - Ngày 3.2, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu đến thăm và chúc tết bà con vùng núi lở ở xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My.

Chủ tịch Đinh Văn Thu trao tặng những phần quà cho người dân xã Trà Bui.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu trao tặng quà tết cho người dân xã Trà Bui. Ảnh: N.D

Đây là nơi bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ cuối năm 2017 với 8 ngôi nhà dân bị cuốn trôi hoàn toàn, hơn 4,4ha hoa màu bị hư hại, hầu hết tuyến đường ĐH8 từ xã Trà Đốc vào Trà Bui bị hư hại nghiêm trọng với khoảng 50 điểm sạt lở...

Hiện nay, toàn xã có hơn 1.300 hộ, trong đó hộ nghèo hơn 1.000 hộ, chiếm tỷ lệ 76,31%. Sau đợt mưa bão, UBND huyện Bắc Trà My đã hỗ trợ 8,5 tấn gạo để cứu đói cho bà con. Bên cạnh đó, hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ đối với 10 hộ gia đình bị mất nhà hoàn toàn để khắc phục, dựng lại nhà ở.

Sau cơn bão, các đoàn từ thiện khắp nơi trên cả nước đã hỗ trợ cho nhân dân toàn xã ước tính khoảng 3,5 tỷ đồng; những hộ dân bị trôi nhà hoàn toàn được hỗ trợ khoảng 61 triệu đồng/nhà. Trong thời gian này, UBND xã cũng đã có kế hoạch cụ thể để thăm hỏi, chúc tết người dân.

Niềm vui của người dân khi nhận quà hỗ trợ.
Niềm vui của người dân khi nhận quà hỗ trợ. Ảnh: N.D

Sau khi nghe báo cáo tình hình, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu chia sẻ với những khó khăn của bà con nơi đây đang gặp phải. Đồng thời yêu cầu UBND huyện Bắc Trà My phối hợp với chính quyền xã phải tập trung bố trí tái định cư cho người dân sớm ổn định cuộc sống.

“Trước đây, họ đã phải di chuyển từ dưới lòng hồ lên đây để ở. Giờ lại thêm một lần nữa phải đi nơi khác, nên phải xác định đây là lần cuối cùng phải tìm nơi ở mới. Vì vậy, công cuộc khảo sát địa hình, tham khảo ý kiến người dân thật kỹ càng để có sự đồng thuận, hiệu quả đạt được và tính bền vững cao nhất. Quan trọng nhất là phải đảm bảo người dân được đón tết đầy đủ, dù là chỉ ở trong nhà tạm” - Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu chỉ đạo.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu trao tặng 70 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho người dân bị thiệt hại trong mưa lũ, gia đình nghèo, người có công... trên địa bàn xã Trà Bui; đồng thời động viên bà con đón một cái tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cho biết, UBND tỉnh sẽ đôn đốc, chỉ đạo và hỗ trợ huyện, xã sớm tìm ra nơi ở mới để bố trí cho bà con trong thời gian sắp tới.

Thắp hương tại Di tích lịch sử quốc gia Nhà lưu niệm cụ Phan Châu Trinh.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu thắp hương tại Nhà lưu niệm cụ Phan Châu Trinh. Ảnh: N.D

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu ghé thăm và thắp hương tại Nhà lưu niệm cụ Phan Châu Trinh (xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh).

NGUYỄN DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu thăm, chúc tết người dân vùng núi lở Trà Bui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO