Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tiếp xã giao đoàn đại biểu tỉnh Chiba, Nhật Bản

KHÁNH LINH 17/08/2018 12:29

Tin liên quan

  • NHỮNG NGÀY VĂN HÓA NHẬT BẢN TẠI QUẢNG NAM

(QNO) - Chiều nay 17.8, tại TP.Hội An, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tiếp xã giao đoàn cán bộ, chuyên gia TP.Minamiboso và cán bộ chính quyền tỉnh Chiba (Nhật Bản) nhân dịp đoàn sang tìm hiểu, trao đổi cơ hội hợp tác và tham gia các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam”.

Toàn cảnh buổi tiếp xã giao
Quang cảnh buổi tiếp xã giao. Ảnh: K.L

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cảm ơn những hỗ trợ về kỹ thuật, chuyên môn tại các dự án mà Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) nói chung và chính quyền tỉnh Chiba nói riêng đã triển khai tại Quảng Nam 3 năm qua. Đồng thời hy vọng sự hỗ trợ đó sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tặng quà Lcho ông Kato Fumio, giám đốc dự án JIFA
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tặng quà lưu niệm cho ông Fumio Kato - Giám đốc dự án JICA. Ảnh: K.L

“Hiện Quảng Nam đã phê duyệt chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” và giao Sở NN&PTNT chủ trì triển khai gắn với xây dựng nông thôn mới. Do đó, Quảng Nam mong muốn tỉnh Chiba chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển các sản phẩm nông nghiệp để sản phẩm Quảng Nam được tốt hơn” - Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu nói.

Bà Tomizuka Masako tặng biểu tưởng tỉnh Chiba cho Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu
Bà Tomizuka Masako tặng biểu tượng tỉnh Chiba cho Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu. Ảnh: K.L

Đại diện phía Nhật Bản, bà Tomizuka Masako - Giám đốc Sở Quy hoạch tổng hợp tỉnh Chiba cho biết, chuyến thăm và làm việc tại Quảng Nam lần này có 3 mục tiêu. Thứ nhất, muốn tham dự một lễ hội giao lưu văn hóa có tiếng vang tại Nhật Bản. Thứ hai, muốn kiểm tra các dự án và sự hợp tác giữa hai địa phương thời gian qua. Và mục đích cuối cùng là muốn đi tiền trạm trước khi Thống đốc tỉnh Chiba sang thăm TP.Hồ Chí Minh, có thể ghé Quảng Nam vào tháng 11.2018.

Chụp ảnh lưu niệm
Hai bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: K.L

Cũng theo bà Tomizuka Masako, tỉnh Chiba có 3 thế mạnh sẵn sàng hợp tác với Quảng Nam là du lịch, nông nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu thừa nhận, đây là 3 lĩnh vực Quảng Nam rất cần và đang tìm cách quan hệ với các tổ chức, chính phủ để giúp đỡ. Do đó, rất mong được gặp gỡ ngài Thống đốc tỉnh Chiba trong thời gian sang thăm Việt Nam để trao đổi, hợp tác giữa hai địa phương nhằm thúc đẩy các lĩnh vực ngày càng tốt hơn.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tiếp xã giao đoàn đại biểu tỉnh Chiba, Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO