Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tiếp xã giao đoàn Thị trưởng TP.Osan và Gwangyang, Hàn Quốc

Q.CHÂU 09/06/2017 19:41

(QNO) - Chiều nay 9.6, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu có buổi tiếp xã giao đoàn Thị trưởng TP.Osan (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) do ngài Kwak Sang Wook - Thị trưởng thành phố làm trưởng đoàn, nhân chuyến sang tham dự chương trình Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI - 2017.

Thị trưởng TP.Osan (Hàn Quốc) do ngài Kwak Sang Wook - Thị trưởng thành phố làm trưởng đoàn.
Thị trưởng TP.Osan - ngài Kwak Sang Wook (giữa) bày tỏ, đây là cuộc gặp gỡ ý nghĩa để thúc đẩy giao lưu, hợp tác. Ảnh: Q.C

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Quảng Nam và TP.Osan ngày càng phát triển, kể từ khi được thiết lập vào năm 2004.

Đồng chí Đinh Văn Thu chia sẻ thông tin về các doanh nghiệp của Hàn Quốc đang đầu tư rất thành công tại Quảng Nam, và mong muốn các doanh nghiệp tại TP.Osan, nếu có điều kiện hãy đến tham quan các mô hình đầu tư trên.

Để tương xứng với tiềm năng hợp tác nhằm đưa mối quan hệ giữa Quảng Nam và Osan đi vào chiều sâu, phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực, 2 địa phương đề xuất trong thời gian đến cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực: giáo dục, văn hóa, xúc tiến đầu tư và giao lưu doanh nhân.

Thị trưởng TP.Osan (Hàn Quốc) do ngài Kwak Sang Wook - Thị trưởng thành phố làm trưởng đoàn.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tặng quà lưu niệm cho ngài Kwak Sang Wook. Ảnh: Q.C

Được biết Osan là địa phương đầu tiên của Hàn Quốc thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Quảng Nam, biên bản ghi nhớ ký kết ngày 10.3.2004 và được đánh giá có thiện chí cao trong việc duy trì và thúc đẩy mối hợp tác hữu nghị.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tiếp xã giao đoàn Thị trưởng TP.Gwangyang (tỉnh JeollaNam, Hàn Quốc) do ông Jeong Hyunbok - Thị trưởng thành phố làm trưởng đoàn.

Chủ
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tiếp xã giao đoàn Thị trưởng TP.Gwangyang. Ảnh: Q.C

Đại diện TP.Gwangyang đã giới thiệu tóm tắt đến lãnh đạo tỉnh những tiềm năng, lợi thế và mối quan hệ hợp tác kết nghĩa với 17 thành phố của các nước trên thế giới.

Tháng 12.2016, đoàn cán bộ TP.Gwangyang đã đến thăm, làm việc và khảo sát thực tế tỉnh Quảng Nam để tìm hiểu về khả năng thiết lập quan hệ hợp tác giữa 2 địa phương.

vvvvvvv
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu chụp hình lưu niệm với đoàn Thị trưởng TP.Gwangyang. Ảnh: Q.C

Theo kế hoạch, ngày mai 10.6, 2 bên sẽ ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực: kinh tế, du lịch và y tế.

Gwangyang cũng được Quảng Nam mời sang dự festival di sản lần này.

Q.CHÂU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tiếp xã giao đoàn Thị trưởng TP.Osan và Gwangyang, Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO