Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh: "Quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ của năm 2013"

20/12/2012 15:23

* Tập trung lo tết cho dân
Để thực hiện có hiệu quả các nhóm giải pháp lớn của năm 2013 mà UBND tỉnh đã báo cáo tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này, Chủ tịch UBND tỉnh đặt ra yêu cầu phát huy cao nhất trách nhiệm của chính quyền, các ngành chức năng và  nhất là trách nhiệm của người đứng đầu.

“Trong bối cảnh kinh tế dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, đòi hỏi cả hệ thống chính trị, các cơ quan quản lý nhà nước phải nỗ lực thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng, quản lý thu chi ngân sách chặt chẽ, hiệu quả và triệt để thực hành tiết kiệm; tăng cường huy động các nguồn lực cho đầu tư, phát triển”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh. 

Tập trung lo tết cho nhân dân
Về nhiệm vụ từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ,  Chủ tịch UBND  tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương chuẩn bị triển khai thật tốt kế hoạch năm 2013; tham mưu UBND tỉnh ban hành, triển khai các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua; đồng thời triển khai ngay vụ sản xuất đông xuân. Về việc lo tết cho nhân dân, các ngành chức năng cần chuẩn bị đầy đủ các loại hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; theo dõi hỗ trợ kịp thời, không để xảy ra tình trạng người dân bị thiếu đói, nhất là tại các vùng khó khăn, khu tái định cư thủy điện; tăng cường an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cho nhân dân đón xuân, vui tết vui tươi, an toàn.

Trước tình hình vốn đầu tư sụt giảm, trong khi nhu cầu đầu tư rất lớn, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sẽ cơ cấu lại đầu tư, quản lý chặt chẽ các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước, xử lý nợ đọng vốn đầu tư trên địa bàn; tập trung bố trí vốn cho các công trình trọng điểm, bức xúc. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục hành chính (nhất là đơn giản hóa các thủ tục hành chính hải quan, thuế, tiếp cận đất đai, đầu tư…), công khai minh bạch cho mọi người biết và cùng giám sát. Đặc biệt, kiên quyết không chấp nhận đầu tư với các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. “Phải coi vấn đề bảo vệ môi trường là yêu cầu số 1 cần phải xem xét trước khi chấp thuận các dự án đầu tư. Không vì mục tiêu tăng trưởng trước mắt mà để lại hậu quả lâu dài”- Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ thái độ kiên quyết; đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng gây ô nhiễm môi trường ở các khu vực sản xuất, tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh, bên cạnh tập trung nguồn lực cho phát triển sản xuất, UBND tỉnh sẽ tập trung đúng mức cho việc giải quyết các vấn đề văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Trong đó, nhất là công tác giảm nghèo bền vững; chấn chỉnh tình trạng dạy thêm - học thêm, tập trung xây dựng một số trường đạt chuẩn ở bậc THPT; xây dựng nông thôn mới; đánh giá rút kinh nghiệm phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, thanh tra, xử lý sau thanh tra và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân…

D. Hoàng - Ng. Đoan

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh: "Quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ của năm 2013"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO