Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh: "Công dân có tin thì mới đến đăng ký tiếp dân"

N.ĐOAN 27/01/2024 07:43

(QNO) - Chủ trì buổi gặp mặt các cơ quan tham mưu phối hợp tiếp công dân năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh dự báo năm 2024, công dân sẽ đến liên hệ đăng ký tiếp dân nhiều hơn, đây cũng là điều đáng mừng, vì họ có tin mới đến để lắng nghe, chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì buổi gặp mặt các cơ quan tham mưu phối hợp trong công tác tiếp công dân năm 2023. Ảnh: N.Đ
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì buổi gặp mặt các cơ quan tham mưu phối hợp trong công tác tiếp công dân năm 2023. Ảnh: N.Đ

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo các quan tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan tham mưu phối hợp trong công tác tiếp dân năm 2023. Đồng thời khẳng định, lãnh đạo tỉnh mong muốn chất lượng công tác tiếp công dân của tỉnh phải được nâng lên, để công dân có chỗ tin cậy, để đến phản ánh tâm tư nguyện vọng, kiến nghị.

Về nhiệm vụ năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, với trách nhiệm được giao, Ban Tiếp công dân tỉnh phải tiếp nhận chu đáo đơn thư công dân gửi đến, phân loại, chuyển đến các cơ quan liên quan để xử lý. Khi công dân đăng ký theo lịch tiếp dân thì hướng dẫn sắp xếp nội dung vụ việc, cung cấp thông tin, bố trí thành phần tiếp dân phù hợp, đặt biệt, chú ý chất lượng các buổi tiếp dân.

“Chất lượng các buổi tiếp dân mới quan trọng chứ không phải số lượng. Qua buổi tiếp dân có giải quyết được vấn đề công dân yêu cầu, phản ánh hay không mới là điều quan trọng. Nội quy, quy định tiếp công dân phải rõ ràng, thái độ ứng xử hết sức mềm mỏng, các cơ quan đặt mình vào vị trí của người dân để thấu hiểu, chia sẻ” – đồng chí Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt chiều 27/1. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh buổi gặp mặt chiều 26/1. Ảnh: N.Đ

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng giao Ban Tiếp công dân tỉnh phối hợp với Thanh tra tỉnh sớm hoàn chỉnh phần mềm theo dõi, quản lý, lưu trữ cơ sở dữ liệu phục vụ công tác tiếp dân; để khi tiếp công dân, giải quyết một vụ việc có tính hệ thống dựa trên cơ sở dữ liệu được trích xuất (nếu cần).

Đồng thời, cần nghiên cứu mô hình tiếp dân thay cho mô hình hiện nay, theo hướng tiết kiệm được thời gian, thành phần theo đúng quy định; chất lượng tiếp dân được nâng cao, người dân được thỏa mãn, ít đi lại mà được việc. Trước khi ban hành lấy ý kiến góp ý của Thanh tra Chính phủ, nếu được thực hiện thí điểm trong năm nay.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự khu vực tiếp dân phải được chú trọng hơn, dự lường các tình huống có thể xảy ra và giải pháp xử lý ngay; xử lý nghiêm các đối tượng cố tình đến kích động, gây rối trật tự công cộng.

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn, thay mặt các cơ quan tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chúc đại diện các cơ quan tham mưu phối hợp tiếp dân cùng gia đình năm mới an khang, hạnh phúc.

Theo Ban Tiếp công dân tỉnh, năm 2023, công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh là 478 vụ việc, với 537 lượt, 2.110 người (tăng 9,9% số vụ, 14,3% số lượt, 131,6% người). Các cơ quan, đơn vị đã phối hợp phục vụ lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ với 76 vụ, 115 lượt, 1.545 người. 

Trong đó, Thường trực Tỉnh ủy tiếp 23 vụ, 29 lượt, 162 người; Chủ tịch UBND tỉnh, ủy quyền Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp 30 vụ việc, 47 lượt, 1.066 người; Thường trực HĐND tỉnh tiếp 5 vụ, 11 lượt, 139 người; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp 18 vụ, 28 lượt, 178 người.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh: "Công dân có tin thì mới đến đăng ký tiếp dân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO