Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh: "Không để người dân thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán"

ALĂNG NGƯỚC 27/01/2024 15:05

(QNO) - Tại buổi thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ga Ry (Tây Giang) và đồng bào Cơ Tu khó khăn vào sáng nay 27/1, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh, cùng với làm tốt công tác bảo vệ biên giới, chính quyền địa phương, các lực lượng công an, quân sự, đặc biệt là biên phòng cần đảm bảo sẵn sàng chiến đấu, tuyệt đối không để người dân biên giới thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chúc tết cán bộ, chiến sĩ biên phòng và người dân khu vực biên giới Tây Giang. Ảnh: A.N

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh giá rất cao vai trò của chính quyền 2 xã Ch'Ơm và Ga Ry, các lực lượng quân đội, công an, biên phòng trong việc đồng hành, góp sức phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống đồng bào biên giới.

Đồng chí Lê Trí Thanh nhấn mạnh, ở địa bàn có nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng, thời tiết khí hậu bất lợi khiến phát triển kinh tế - xã hội đối mặt nhiều thách thức; tuy nhiên, kết quả phát triển đã phản ánh sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể cán bộ và nhân dân thời gian qua.

 
Bên cạnh phát huy tinh thần đoàn kết, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đề nghị các địa phương không để người dân thiếu đói trong dịp tết. Ảnh: A.N

"Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi biểu dương những kết quả chính quyền và nhân dân các xã biên giới Ch'Ơm, Ga Ry đã đạt được. Thời gian qua, bằng rất nhiều chính sách hỗ trợ, nhiều cơ sở vật chất được đầu tư, tạo điều kiện nâng cao đời sống của đồng bào biên giới" - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Thời gian tới, đồng chí Lê Trí Thanh đề nghị, bên cạnh khẩn trương triển khai các chương trình, kế hoạch và chỉ tiêu của Trung ương, tỉnh giao, cần kịp thời hỗ trợ gạo, quà tết được phân bổ; tuyệt đối không để người dân thiếu đói.

 
Đồng bào Cơ Tu biên giới Tây Giang tham dự buổi thăm, chúc tết. Ảnh: A.N

Ngoài ra, cần đảm bảo an ninh trật tự, tạo không khí vui xuân ấm áp, lành mạnh và an toàn. Phải có các biện pháp ứng phó trước diễn biến thời tiết xấu, đảm bảo không ảnh hưởng đến sinh hoạt đời thường, không khí vui xuân của người dân.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng đoàn công tác trao nhiều suất quà tết, động viên cán bộ, chiến sĩ và đồng bào khó khăn các xã Ch'Ơm, Ga Ry.

Chủ tịch UBND tỉnh trao quà động viên cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Ga Ry. Ảnh: A.N
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh trao quà động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ga Ry. Ảnh: A.N
 
Các già làng nhận quà tết của Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: A.N
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh trao quà động viên "Con nuôi biên phòng". Ảnh: A.N
 
Đại tá Trần Tiến Hiền - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh trao quà cho đồng bào khó khăn. Ảnh: A.N
 
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: A.N
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh: "Không để người dân thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO