Xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp công dân

Trương Ngọc Ánh 20/03/2024 10:15

(QNO) - Sáng nay 20/3 tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 3; cùng tham dự có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

dsc_9181.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 3. Ảnh: X.PHÚ

Tham gia buổi tiếp công dân, bà Bùi Thị Thúy - Chủ tịch HĐQT Công ty Chế phẩm sinh học Việt Úc (đóng tại huyện Núi Thành) cho biết, doanh nghiệp có tranh chấp đất với Công ty TNHH MTV Sáng My và đề nghị UBND tỉnh quan tâm, tổ chức cưỡng chế thu hồi 2.400m2 giao lại cho công ty.

Trước đó, UBND tỉnh đã có văn bản trả lời đơn kiến nghị của Công ty Chế phẩm sinh học Việt Úc khẳng định doanh nghiệp được tiếp tục sử dụng diện tích đất nêu trên.

dsc_9170.jpg
Bà Bùi Thị Thúy trình bày vụ việc. Ảnh: X.PHÚ

Đại diện Thanh tra tỉnh cho rằng quan hệ giữa Công ty Chế phẩm sinh học Việt Úc và Công ty TNHH MTV Sáng My là quan hệ dân sự nên hai bên phải tự giải quyết; nếu giải quyết không được thì có quyền khởi kiện ra tòa. Còn theo quy định, các cơ quan của tỉnh không thể tổ chức cưỡng chế khi chưa có quyết định của tòa án.

Trả lời công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết, UBND tỉnh đã có chỉ đạo huyện Núi Thành định vị lại phạm vi, ranh giới, tọa độ giao đất cho Công ty Chế phẩm sinh học Việt Úc. Phần đất nào được giao thì công ty quản lý, sử dụng.

Nếu đất Công ty Sáng My nằm trên phần đất Công ty Chế phẩm sinh học Việt Úc thì thực hiện theo kết luận của UBND tỉnh trước đây, đó là hai bên thỏa thuận, nếu không thống nhất được thì kiện ra tòa án để giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO