Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp xã giao tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lào tại Việt Nam

N.ĐOAN 13/12/2023 16:15

(QNO) - Sáng nay 13/12, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh có buổi tiếp xã giao bà Khăm-pha Ân-thạ-văn, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lào tại Việt Nam cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại các địa phương miền Trung – Tây Nguyên.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp xã giao tân đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lào tại Việt Nam. Ảnh: N.Đ
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp xã giao bà Khăm-pha Ân-thạ-văn, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lào tại Việt Nam. Ảnh: N.Đ

Trao đổi tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chia sẻ, Quảng Nam cũng như các địa phương của miền Trung Việt Nam đều tích cực, nỗ lực xây dựng quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác với các địa phương của Lào, nhất là khu vực Nam Lào.

Trong đó, tỉnh Quảng Nam và tỉnh Sê Kông (Lào) là hai địa phương có mối quan hệ kết nghĩa đặc biệt, luân phiên nhau tổ chức các hội nghị thường niên và ký kết biên bản ghi nhớ tất cả nội dung cần thiết cùng thực hiện nhằm cụ thể hóa, vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị, giúp đỡ lẫn nhau. Hai bên có sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện theo tinh thần biên bản được ký kết.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà lưu niệm cho bà Khăm-pha Ân-thạ-văn đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lào tại Việt Nam. Ảnh: N.Đ
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà lưu niệm cho bà Khăm-pha Ân-thạ-văn. Ảnh: N.Đ

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng cho rằng trong khả năng của mình, Quảng Nam đã hỗ trợ đầu tư cho Sê Kông một số công trình, gần đây nhất là khánh thành công trình nhà ở của Công an huyện Đắc Chưng. Quảng Nam cũng rất chú ý đến công tác hỗ trợ đào tạo sinh viên, cán bộ cho tỉnh Sê Kông.

Cùng với đó, giao cho hai huyện Nam Giang, Tây Giang giáp biên với hai huyện Đắc Chưng, Kà Lừm (Sê Kông) tăng cường phối hợp hỗ trợ người dân vùng biên. “Sắp tới, Quảng Nam cũng có chương trình tăng cường giúp đỡ nâng cao đời sống nhân dân các bản, nóc dọc khu vực biên giới cả Quảng Nam - Sê Kông. Trong lĩnh vực kinh tế, Quảng Nam quan tâm đầu tư hạ tầng, giao thông kết nối đến cửa khẩu biên giới, phối hợp đầu tư tiếp phần đường phía tỉnh Sê Kông. Tỉnh cũng đã tập trung đầu tư nâng cấp khu cửa khẩu hiện nay đủ tiêu chuẩn để trở thành cửa khẩu quốc tế phục vụ giao lưu hàng hóa từ Thái Lan qua Chăm-pa-sắc đến Sê Kông về Quảng Nam – Đà Nẵng...” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết.

Bà Khăm-pha Ân-thạ-văn
Bà Khăm-pha Ân-thạ-văn tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh. Ảnh: N.Đ

Bà Khăm-pha Ân-thạ-văn bày tỏ vui mừng khi đến thăm Quảng Nam lần này. Chia sẻ về mục đích của chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, bà Khăm-pha Ân-thạ-văn nói, trên cương vị công tác của mình, sẽ tiếp tục quan tâm, kết nối Quảng Nam hợp tác với các tỉnh Nam Lào, cũng như tỉnh Sê Kông nhằm sớm hiện thực hóa các ý tưởng, dự án trong thực tiễn. Qua đó, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Lào, các địa phương của Nam Lào với Quảng Nam.

Bà Khăm-pha Ân-thạ-văn cảm ơn giúp đỡ, hỗ trợ tích cực của Quảng Nam đối với các địa phương Nam Lào trong phát triển kinh tế xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của Lào thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp xã giao tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lào tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO