Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Đinh Văn Thu kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Tiên Phước và Phú Ninh

NGUYÊN ĐOAN 15/04/2016 08:30

  • BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ HĐND TỈNH NHIỆM KỲ 2016 - 2021

Sáng qua 14.4, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu kiêm Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại Tổ bầu cử số 1 (thôn 1, xã Tiên Cảnh, Tiên Phước) và Tổ bầu cử số 7 (thôn Cây Sanh, xã Tam Dân, Phú Ninh).

Báo cáo với Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Đinh Văn Thu, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 1 và Tổ trưởng Tổ bầu cử số 7 cho biết, bám sát hướng dẫn, chủ trương lãnh đạo của cấp trên, đến nay, các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo theo quy định. Sau khi tổ bầu cử được thành lập, các thành viên đã được phân công nhiệm vụ cụ thể, chia trách nhiệm đứng điểm tại các tổ đoàn kết để tuyên truyền cho nhân dân nắm hiểu đầy đủ về vai trò, ý nghĩa của cuộc bầu cử lần này. Do hai khu vực bỏ phiếu có số lượng cử tri đông (từ 1.180 - 1.336 người) nên danh sách cử tri được rà soát kỹ, niêm yết sớm tại nhà sinh hoạt văn hóa thôn. Tổ bầu cử phân công thành viên túc trực tại đây để kịp thời ghi nhận các phản ánh của cử tri để giải quyết. Việc viết thẻ cử tri đang được các tổ bầu cử thực hiện khẩn trương. Cùng với đó, phương án đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử trên địa bàn được chú trọng, có phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Bầu cử cấp trên để chủ động nắm tình hình.  

Đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử tại Tổ bầu cử số 1 và Tổ bầu cử số 7, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu kiêm Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Đinh Văn Thu cho rằng: từ nay đến ngày tổ chức bầu cử 22.5, công việc còn nhiều và rất quan trọng. Vì vậy, các tổ bầu cử cần có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, gắn với trách nhiệm rõ ràng, mỗi người thực hiện chuyên sâu một công việc, đảm bảo cho các khâu phải được chuẩn bị chu đáo nhất. Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Đinh Văn Thu nhấn mạnh, các cấp ủy đảng, chính quyền phải bám sát chủ trương và tinh thần hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, huyện về tổ chức bầu cử để tổ chức lãnh đạo thực hiện tốt, đúng pháp luật…

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Đinh Văn Thu kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Tiên Phước và Phú Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO