Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm và làm việc tại Quảng Nam

VINH ANH 01/07/2018 14:31

(QNO) - Sáng 1.7, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Dự buổi làm việc có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Việt Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và Mặt trận các địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: VINH ANH
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: VINH ANH

Buổi làm việc tập trung vào các nội dung chính như: kết quả công tác Mặt trận của tỉnh 6 tháng đầu năm 2018; công tác tổ chức cán bộ, chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024 và công tác vận động, giám sát xây dựng nông thôn mới.

Báo cáo với đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phi Hùng cho biết, trong 6 tháng đầu năm, tình hình tư tưởng và đời sống các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ổn định; thu ngân sách vượt tiến độ và tăng so với cùng kỳ; an sinh xã hội được đảm bảo…

Về nhiệm vụ công tác Mặt trận, trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hoàn thành việc hướng dẫn, quán triệt, tập huấn công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VINH ANH
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VINH ANH

Thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), Mặt trận tỉnh đã xây dựng và trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh theo hướng tinh gọn các bộ phận tham mưu từ 6 xuống còn 5 bộ phận gồm: 4 ban và văn phòng.

Ngoài ra, hoạt động giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận các cấp tiếp tục được phát huy. Tại các địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện đã triển khai thực hiện 38 cuộc giám sát tại 147 đơn vị; cấp xã chủ trì tổ chức 92 cuộc giám sát tại 187 đơn vị. Nhiều diễn đàn nhân dân, diễn đàn đối thoại cũng được Mặt trận các cấp chủ trì thực hiện.

Trong 6 tháng, Quỹ vì người nghèo toàn tỉnh (3 cấp) vận động hơn 13,5 tỷ đồng; Quỹ cứu trợ vận động được 14,9 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 249 nhà, sửa chữa 264 nhà và hỗ trợ gia đình có người chết, bị thương do thiên tai…

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VINH ANH
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VINH ANH

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có nhiều đề xuất, kiến nghị liên quan đến công tác Mặt trận, nhất là về công tác chuẩn bị tổ chức đại hội, việc sắp xếp tổ chức bộ máy Mặt trận, vấn đề khảo sát sự hài lòng của người dân về xây dựng nông thôn mới...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang thông tin sơ bộ với đoàn công tác về những kết quả nổi bật của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2018 nói riêng và trong hơn 20 năm tái lập tỉnh nói chung. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang khẳng định, đồng hành với sự phát triển của tỉnh luôn có sự đóng góp to lớn của Mặt trận, của đội ngũ những người làm công tác Mặt trận, đoàn thể trong tỉnh, nhất là vai trò trong công tác xây dựng chính quyền, hoạt động giám sát và phản biện xã hội, công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới...

Đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bức ảnh về Bác Hồ. Ảnh: VINH ANH
Đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bức ảnh về Bác Hồ. Ảnh: VINH ANH

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc mừng những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam trong 20 năm qua. Từ một tỉnh nghèo, tỉnh khó, đến nay Quảng Nam đã phân bổ ngân sách về cho trung ương.

Đồng thời biểu dương và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà Mặt trận toàn tỉnh đạt được trong 6 tháng qua, nhất là công tác nắm bắt tình hình nhân dân; triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn mình”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; hoạt động đối thoại với nhân dân, công tác an sinh xã hội... được quan tâm thực hiện.

Ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: “Quan trọng của công tác Mặt trận là gần dân, sát dân, hiểu dân, để dân sát đường lối, hiểu chủ trương, ủng hộ các cuộc vận động, phong trào của Mặt trận phát động. Do đó Mặt trận các cấp cần đẩy mạnh công tác đối thoại, nắm bắt tư tưởng nhân dân”.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn viếng hương tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ. Ảnh: VINH ANH
Đồng chí Trần Thanh Mẫn viếng hương tại Nhà lưu niệm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ... Ảnh: VINH ANH

* Trước đó, đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đã đến viếng hương và đặt vòng hoa tại Nhà lưu niệm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ (thôn Thanh Quýt 2, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn). Đồng thời thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân mẹ Thứ và các hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại thị xã Điện Bàn.

Và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Ảnh: VINH ANH
... và tặng quà cho hộ gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng. Ảnh: VINH ANH

Tại đây, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận tích cực vận động gây Quỹ đền ơn đáp nghĩa; tiếp tục quan tâm, chăm lo đến các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Dịp này, ông Trần Thanh Mẫn đã trao tặng kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho 3 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn (40 triệu đồng/hộ).

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm và làm việc tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO