Chú trọng công tác truyền thông trong vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

ANH ĐÔNG - THANH PHƯƠNG 25/06/2015 15:53

(QNO) - Chiều 23.6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhằm lấy ý kiến của các thành viên vào dự thảo kế hoạch triển khai trong thời gian đến.

Các thành viên Ban chỉ đạo họp bàn triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh” THANH PHƯƠNG
Các thành viên Ban chỉ đạo họp bàn triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: THANH PHƯƠNG

Theo đánh giá, thời gian quan Mặt trận các cấp đã tổ chức triển khai, tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt nhiều kết quả khá tích cực. Tuy nhiên, sự hưởng ứng, vào cuộc của các sở, ngành, địa phương chưa thực sự quyết liệt. Các phương thức triển khai cụ thể để người tiêu dùng quyết định lựa chọn hàng Việt Nam chưa đa dạng.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch triển khai Cuộc vận động trong năm 2015 và thời gian đến. Trong đó cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện Thông báo kết luận số 264 của Bộ Chính trị, Kết luận số 107 của Ban Bí thư, Chương trình hành động số 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các ý kiến cũng cho rằng, cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông để tạo hiệu ứng tuyên truyền, trong đó nhấn mạnh đến vai trò của Báo Quảng Nam và Đài Phát thanh truyền hình Quảng Nam trong việc tuyên truyền cuộc vận động đến người dân.

Cụ thể, cần tuyên truyền các chương trình bình ổn giá đưa hàng về nông thôn và các cụm, khu công nghiệp đông dân cư; sự quản lý Nhà nước về các hành vi sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh thực phẩm; tăng cường tiêu thụ hàng hóa trong nước, ưu tiên phát triển làng nghề truyền thống tại địa phương…

ANH ĐÔNG - THANH PHƯƠNG 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chú trọng công tác truyền thông trong vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO