Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

PHAN QUANG MƯỜI 14/03/2014 11:18

(QNO) - Đảng bộ Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Quảng Nam có 167 đảng viên, sinh hoạt ở 10 chi bộ tại các phòng ban khoa chức năng trong toàn toàn bệnh viện. Với qui mô 600 giường bệnh, 622 cán bộ viên chức, để đảm bảo công tác khám chữa bệnh xứng tầm bệnh viện tuyến đầu toàn tỉnh, trong những năm qua Đảng ủy và Ban giám đốc đã chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng phục vụ nhau cầu của người bệnh và trang bị ngày càng hiện đại.    

Những năm gần đây BVĐK Quảng Nam đã được đầu tư trang bị cơ sở vật chất ngày càng tăng về số lượng và chất lượng, đặc biệt là các máy móc thiết bị y tế chuyên sâu, kĩ thuật cao. Chính vì vậy, cùng việc thu hút bác sĩ theo cơ chế thu hút nhân tài của tỉnh, bệnh viện cũng đã nỗ lực tự thân tự đào tạo tại chỗ và đưa cán bộ, viên chức đi đào tạo ở các bệnh viện tuyến trung ương.

Phó Bí thư Đảng ủy bệnh viện bác sĩ Dương Ngọc Vinh cho biết: “Trong những năm qua, bệnh viện đã cử 54 cán bộ đi học tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa 1, chuyên khoa 2, Dược sĩ đại học, Dược sĩ chuyên khoa 1, cử nhân điều dưỡng, kỹ thuật viên… để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho việc khám chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh với kỹ thuật y học chuyên sâu, hiện đại.

Đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.
Đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Chủ trương của Đảng bộ luôn luôn giáo dục, động viên cán bộ viên chức đi học và quy hoạch sử dụng cán bộ một cách khoa học, bài bản, góp phần tạo hiệu ứng tốt nhất để cán bộ viên chức sau khi kết thúc khóa học đáp ứng làm việc và có điều kiện để đào tạo và truyền nghề tại chỗ cũng như tạo điều kiện cho số cán bộ này đi học nâng cao thêm chuyên môn nghiệp vụ  sau này.

BVĐK Quảng Nam cũng đã được UBND tỉnh công nhận là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện trung ương Huế các khoa nội tim mạch, ngoại chấn thương, có nhiệm vụ tiếp nhận và chuyển giao kỹ thuật cao của Bệnh viện trung ương Huế để ứng dụng và phát triển ở bệnh viện theo đề án 1816 của Bộ Y tế. Từ đó đã thiết lập được đơn vị can thiệp tim mạch, với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu 4 người, năm 2013 đơn vị này đã đi vào hoạt động và đã phát huy hiệu quả đáng kể, góp phần giảm thiểu tử vong đối với các bệnh tim mạch, vành.. khi  tai biến phải được cấp cứu kịp thời, chứ không phải chuyển viện đi Đà Nẵng và Huế như trước. Có thể nói rằng đơn vị Can thiệp tim mạch là thành công bước đầu của công tác đào tạo nhân lực chuyên sâu của bệnh viện và tạo đà phát triển lâu dài của bệnh viện trong công tác đào tạo bồi dưỡng sau này”.

Song hành với việc đào tạo chuyên môn sâu, hiện đại, tiếp cận y học kỹ thuật y học cao, Đảng ủy bệnh viện cũng thường xuyên quán triệt các cán  bộ đảng viên, viên chức và nhân viên trong các cuộc họp chi bộ, giao ban, sinh hoạt chuyên môn nên gắn liền với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, và 12 điều y đức của ngành.

Phòng can thiệp mạch vành.
Phòng can thiệp mạch vành.

Ông Trần Tấn Dũng - Phó Giám đốc bệnh viện cho biết “ Để tập trung cho việc đào tạo nguồn nhân lực cao đáp ứng cho việc quy hoạch, nâng cấp BVĐK Quảng Nam thành bệnh viện cấp I vào năm 2017, bệnh viện đã nỗ lực đầu tư trang thiết bị y tế, cũng như đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ và thu hút nhân tài ngành y về công tác. Bệnh viên đã tăng cường kỷ cương kỷ luật chuyên môn, hành chính, nâng cao kỹ năng ứng xử giao tiếp… làm sao hài lòng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong điều kiện có thể, hạn chế thấp nhất những sai sót, trong công tác khám chữa bệnh. Đẩy mạnh  hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng khoa học trong ngành, làm tốt công tác hưởng dẫn thực tập sinh cho các trường cao đẳng y tế trong khu vực, thường xuyên tổ chức hội nghị tổng kết ngoại khoa và Hội nghị khoa học mở rộng tại BV…”

Một cán bộ được cử đi nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Trường Đại học Y Dược Huế là bác sĩ Nguyễn Tải - Phó Khoa ngoại tổng hợp, bác sĩ Tải cho biết: “Tôi đi học được hưởng cơ chế đào tạo của UBND tỉnh, ngoài lương hằng tháng  còn được hỗ trợ lương tăng thêm theo Nghị định 43, cho nên cũng chia sẻ một phần khó khăn trong học tập, chi phí đi lại, sinh hoạt. Bệnh viện là môi trường thuận lợi để tôi gắn bó dài lâu sau khi kết thúc khóa học…”

Đánh giá về hoat động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của BVĐK Quảng Nam, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hai cho biết “BVĐK Quảng Nam sẽ trở thành bệnh viện hạng I của tỉnh trong tương lai  không xa, nếu được tỉnh đầu tư trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại, phù hợp với định hướng đào tạo nhân lực cao theo chủ trương của Đảng ủy, BGĐ bệnh viện cộng với độ ngũ thầy thuốc trẻ đầy tâm huyết say nghề ở đây. Đồng thời bệnh viện trở thành hạt nhân đào tạo đội ngũ nhân viên y tế chuyên sâu cho các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến dưới tại các huyện và thành phố trong tỉnh”.

PHAN QUANG MƯỜI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO