Chú trọng kiểm tra dấu hiệu vi phạm

N.Đ 24/09/2018 04:33

Theo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Bắc Trà My, nửa đầu nhiệm kỳ này, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng có nhiều chuyển biến tích cực. Cấp ủy, UBKT các cấp đã bám sát quy định, hướng dẫn của cấp trên để triển khai, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ. Số lượng, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát đều tăng so với nửa nhiệm kỳ trước; qua kiểm tra, giám sát giúp cho các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên thấy rõ những ưu điểm để phát huy, kịp thời chỉ ra những thiếu sót, khuyết điểm để khắc phục. Ngoài ra còn giúp huyện ủy đánh giá tình hình lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, sự điều hành quản lý của chính quyền địa phương. Từ đó có những chủ trương, giải pháp thiết thực, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Đặc biệt, công tác kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên kể cả cấp ủy viên cùng cấp khi có dấu hiệu vi phạm được UBKT Huyện ủy Bắc Trà My xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện tốt, ngăn chặn kịp thời và hạn chế đến mức thấp nhất những vi phạm lớn phức tạp, kéo dài. Thông qua công tác giám sát, đơn thư tố cáo của công dân, phản ánh của cán bộ, đảng viên ở cơ sở, UBKT Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra 8 tổ chức đảng và 22 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, so với giữa nhiệm kỳ trước tăng 3 cuộc. Cụ thể, năm 2016 đã kiểm tra 4 tổ chức đảng và 14 đảng viên. Qua kiểm tra đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy thi hành kỷ luật khai trừ 1 đồng chí đảng ủy viên; khiển trách 1 đồng chí huyện ủy viên, 2 tổ chức cơ sở đảng. UBKT Huyện ủy cảnh cáo 5 đảng viên, trong đó 3 đảng viên thuộc diện huyện ủy quản lý, khiển trách 1 đảng viên thuộc diện huyện ủy quản lý. Năm 2017, kiểm tra 3 tổ chức đảng và 6 đảng viên, qua kiểm tra đã thi hành kỷ luật cảnh cáo 1 đảng viên và khiển trách 1 đảng viên; kiểm điểm sâu sắc để rút kinh nghiệm đối với 3 tổ chức đảng 4 đảng viên. Trong quý I, năm 2018: kiểm tra 1 tổ chức đảng và 2 đảng viên, trong đó đã đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy thi hành kỷ luật cách chức 1 đồng chí đảng ủy viên; UBKT Huyện ủy quyết định khai trừ 1 đảng viên và tiến hành kiểm điểm sâu sắc để rút kinh nghiệm đối với tổ chức đảng.

Ông Nguyễn Thanh Trung - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Bắc Trà My khẳng định, việc thu thập, nắm bắt thông tin được chủ động, thường xuyên và tiến hành kiểm tra theo quy trình hướng dẫn, đảm bảo nguyên tắc, đạt chất lượng, chấn chỉnh kịp thời những lệch lạc, khuyết điểm, sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên khi mới nảy sinh; đơn thư khiếu nại, tố cáo năm sau giảm hơn năm trước. Việc thi hành kỷ luật đảng viên và tổ chức đảng trong thời gian qua ở Đảng bộ huyện Bắc Trà My đã được các cấp ủy đảng và UBKT các cấp thực hiện nghiêm túc, bảo đảm được yêu cầu “công minh, chính xác, kịp thời” nhằm giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng tổ chức cơ sở đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

N.Đ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chú trọng kiểm tra dấu hiệu vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO