Chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 60 năm kết nghĩa Quảng Nam - Thanh Hóa: Nêu bật tình đoàn kết, keo sơn

LÊ QUÂN 07/01/2020 09:35

Đẩy mạnh tuyên truyền, khẩn trương hoàn thành các công tác chuẩn bị chu đáo cho Lễ kỷ niệm 60 năm ngày kết nghĩa hai tỉnh Quảng Nam - Thanh Hóa là yêu cầu mà UBND tỉnh đặt ra đối với các sở ngành liên quan.

Khởi công xây dựng Nhà bia ghi danh liệt sĩ quê hương Thanh Hóa hy sinh trong kháng chiến tại Quảng Nam. Ảnh: DIỄM LỆ
Khởi công xây dựng Nhà bia ghi danh liệt sĩ quê hương Thanh Hóa hy sinh trong kháng chiến tại Quảng Nam. Ảnh: DIỄM LỆ

Hôm qua 6.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với các sở ngành liên quan về công tác chuẩn bị các hoạt động Lễ kỷ niệm 60 năm ngày kết nghĩa hai tỉnh Quảng Nam - Thanh Hóa. Tham dự buổi làm việc có đại diện ban ngành của tỉnh Thanh Hóa kết nghĩa.

Theo thông tin tại buổi làm việc, Lễ kỷ niệm 60 năm ngày kết nghĩa hai tỉnh Quảng Nam - Thanh Hóa được tổ chức tại đồng thời 2 địa phương Quảng Nam và Thanh Hóa vào ngày 3.3.2020. Các khâu chuẩn bị đang được hai địa phương nỗ lực hoàn thiện. Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam cho biết, kịch bản chương trình nghệ thuật lễ kỷ niệm do hai Sở VH-TT&DL của hai tỉnh Quảng Nam và Thanh Hóa phối hợp xây dựng sẽ nêu bật tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa hai địa phương có mối quan hệ truyền thống gắn bó, keo sơn được xây dựng và phát triển từ những năm tháng gian khó, ác liệt trong kháng chiến và được đẩy mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội hiện tại. Chương trình nghệ thuật đồng thời giới thiệu, quảng bá bản sắc văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa lịch sử của hai địa phương.

“Chương trình nghệ thuật sẽ được thực hiện theo hình thức sân khấu hóa, phù hợp với yêu cầu chương trình được truyền hình trực tiếp tại điểm cầu của hai tỉnh. Do đó, đây phải là một tổng thể xuyên suốt được biểu diễn ở hai điểm cầu, đòi hỏi phải có sự kết hợp hài hòa, hợp lý về nội dung biểu diễn” - ông Nguyễn Thanh Hồng nói. 

Cùng với lễ kỷ niệm là hàng loạt hoạt động gồm triển lãm “Thanh Hóa - Quảng Nam 60 năm một chặng đường dài” tại TP.Thanh Hóa; tọa đàm “Quảng Nam - Thanh Hóa 60 năm kết nghĩa, hợp tác và phát triển” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy hai tỉnh phối hợp tổ chức; Lễ khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ quê hương Thanh Hóa hy sinh trong kháng chiến tại Quảng Nam đặt tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Quảng Nam; tổ chức đoàn người có công cách mạng quê Thanh Hóa đang sinh sống tại Quảng Nam đi thăm quan, điều dưỡng tại tỉnh Thanh Hóa... Hiện tại, các hoạt động này đang được các địa phương tích cực hoàn thành.

Về phía tỉnh Thanh Hóa, ông Phạm Duy Phương - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh sẽ phân công cán bộ vào hợp tác, phối hợp với Quảng Nam để tích cực hoàn thiện các nội dung hoạt động. Thời gian tổ chức kỷ niệm đã cận kề, nên cần có kịch bản chung cho lễ kỷ niệm của 2 tỉnh. “Cần có một đơn vị tổ chức sự kiện, một đầu mối chung để thực hiện chương trình trong điều kiện thời gian tổ chức đã cận kề” - ông Phương nói. Hiện nay, hai Sở VH-TT&DL của Quảng Nam và Thanh Hóa đã thống nhất chọn Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Hoàng Gia là đơn vị kết nối và xây dựng chương trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân thống nhất kịch bản và các hoạt động từ Sở VH-TT&DL xây dựng, đồng thời yêu cầu khẩn trương triển khai một số công tác liên quan. UBND tỉnh thống nhất chọn Trung tâm Văn hóa tỉnh làm địa điểm tổ chức lễ kỷ niệm tại Quảng Nam để thuận lợi thực hiện cầu truyền hình trực tiếp giữa 2 địa phương. Các cơ quan truyền thông thông tin của địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền từ nay cho đến lúc diễn ra lễ kỷ niệm, nêu bật ý nghĩa của hoạt động kết nghĩa giữa hai tỉnh Quảng Nam - Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 60 năm kết nghĩa Quảng Nam - Thanh Hóa: Nêu bật tình đoàn kết, keo sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO