Chuẩn bị cho Diễn tập khu vực phòng thủ

TUẤN ANH 20/08/2019 10:31

Theo kế hoạch, từ ngày 27 - 29.8 tới, Quảng Nam sẽ tổ chức Diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) năm 2019. Hiện nay, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, các cấp, ngành, phòng ban gấp rút hoàn thành mọi công tác chuẩn bị.

Trung tướng Nguyễn Long Cáng - Tư lệnh Quân khu 5 kiểm tra công tác chuẩn bị cho diễn tập KVPT tỉnh Quảng Nam năm 2019. Ảnh: T.ANH
Trung tướng Nguyễn Long Cáng - Tư lệnh Quân khu 5 kiểm tra công tác chuẩn bị cho diễn tập KVPT tỉnh Quảng Nam năm 2019. Ảnh: T.ANH

Chuẩn bị chu đáo

Mặc dù đã hơn 10 giờ đêm nhưng không khí làm việc của các phòng, ban, cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh chuẩn bị cho diễn tập KVPT cấp tỉnh năm 2019 vẫn diễn ra hết sức khẩn trương, nghiêm túc. Ban Tác huấn thuộc Phòng Tham mưu là cơ quan giúp việc cho Ban chỉ đạo ban hành các văn bản, hướng dẫn, kế hoạch, văn kiện diễn tập, đồng thời phối hợp, hiệp đồng với các bộ phận để làm tốt công tác chuẩn bị. Do đó, mỗi cán bộ, nhân viên trong ban đều cố gắng nỗ lực hết mình, phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp vào thành công chung của đợt diễn tập lần này.

Trung tá Nguyễn Quang Thanh Tuấn - Trưởng ban Tác huấn, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh, cho hay, tập thể Ban Tác huấn và từng đồng chí cán bộ, nhân viên trong ban luôn xác định rõ nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ, công việc được giao với tinh thần “làm hết việc chứ không hết giờ”. Đặc biệt, trong giai đoạn nước rút hiện nay, từng đồng chí đã tập trung cao độ cả thời gian ban đêm và tận dụng hết mức thời gian trong ngày nghỉ, giờ nghỉ, cuối tuần để hoàn thành dứt điểm việc soạn thảo các văn kiện phục vụ diễn tập và chuẩn bị công tác bảo đảm để sẵn sàng bước vào diễn tập với tâm thế tốt nhất.

Để cuộc diễn tập KVPT tỉnh QNa-19 đạt mục đích, yêu cầu đề ra, từ nhiều tháng qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo diễn tập đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị làm tốt mọi công tác chuẩn bị. Trong đó, đã tham mưu ban hành các văn bản, chỉ thị, quyết định về nhiệm vụ diễn tập KVPT năm 2019, thành lập Ban Chỉ đạo diễn tập, thành lập khung tập, kế hoạch điều hành của Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh. Đồng thời, tổ chức họp Ban Chỉ đạo triển khai nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể về nội dung, thời gian diễn tập KVPT tỉnh, soạn thảo và hướng dẫn các cấp, các ngành xây dựng hệ thống văn kiện diễn tập đúng quy định.

Đại tá Hứa Văn Tưởng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Diễn tập KVPT tỉnh năm 2019 cho biết: “Công tác chuẩn bị cho diễn tập KVPT tỉnh năm 2019 có thời gian chuẩn bị tương đối dài, tất cả công việc chuẩn bị đã cơ bản được hoàn thành, trong đó, soạn thảo các văn kiện được hơn 85%. Công tác chuẩn bị các khu vực diễn tập vận hành cơ chế cũng như thực binh của công an trong thực hiện nhiệm vụ A2 và thực binh bắn đạn thật, hiện nay, các lực lượng đã có mặt ở trên thực địa, thao trường để tiến hành luyện tập chuẩn bị cho diễn tập sắp đến. Đồng thời, biên chế hình thành khung tập để vận hành cơ chế, trong đó có các khối đảng, khối chính quyền, Mặt trận đoàn thể, khối lực lượng vũ trang tỉnh, các thành phần trong khung tập cơ bản bảo đảm”.

Tăng tốc

Từ nay đến ngày diễn tập chính thức không còn nhiều, do đó, các cấp, các ngành và các lực lượng tham gia diễn tập của tỉnh đang tích cực khẩn trương hoàn thành mọi công tác chuẩn bị để bước vào diễn tập đạt kết quả cao nhất. Được biết, diễn tập KVPT Quảng Nam năm 2019 gồm có 2 phần: phần diễn tập cơ chế; diễn tập thực binh xử lý tình huống A2 và thực binh bắn đạn thật.

Mục đích của Diễn tập KVPT QNa-19 nhằm nâng cao năng lực làm tham mưu của cơ quan quân sự, công an và các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể của tỉnh cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý kịp thời, chính xác các tình huống xảy ra, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục hoàn chỉnh bổ sung điều chỉnh hệ thống văn kiện, kế hoạch, các phương án tác chiến sát với tình hình thực tế, góp phần xây dựng tỉnh thành khu vực phòng thủ vững chắc trong giai đoạn hiện nay.

“Những nhiệm vụ trọng tâm đặt ra từ nay đến diễn tập chính thức được tập trung thực hiện. Trong đó, hình thành khung tập và các vai tập đã chuẩn bị tương đối đầy đủ. Về chuẩn bị các khu vực diễn tập, nhất là khu vực thực binh bắn đạn thật, hiện nay, phương án bắn đạn thật đã được Tư lệnh Quân khu 5 thông qua và phê duyệt, đây là cơ sở để tiến hành tổ chức luyện tập và bắn đạn thật. Vấn đề nữa là chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để diễn tập cơ chế, đảm bảo về hậu cần, đời sống phục vụ cho diễn tập đạt được kết quả như trong Chỉ thị của Tư lệnh Quân khu đã đề ra” - Đại tá Hứa Văn Tưởng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuẩn bị cho Diễn tập khu vực phòng thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO