Chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung đề án trình Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh

NGUYÊN ĐOAN 27/08/2019 10:51

Sáng 26.8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 8.2019 của Thường trực HĐND tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca; các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng và Nguyễn Hoàng Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành dự phiên họp.

 

Thường trực HĐND tỉnh đánh giá, thực hiện kết luận phiên họp tháng 7.2019, UBND tỉnh đã tích cực chỉ đạo, tổ chức các cuộc làm việc, cho ý kiến để các cơ quan chuyên môn hoàn chỉnh nội dung trình Kỳ họp thứ 11 sắp tới của HĐND tỉnh. Đến nay, UBND tỉnh thảo luận, cho ý kiến đối với 11/18 nội dung. Tuy nhiên, tiến độ chuẩn bị một số báo cáo chuyên đề khá chậm, có nội dung cho dù đã được Thường trực HĐND tỉnh có ý kiến chỉ đạo từ đầu năm 2019 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện; chưa có nhiều hình thức lấy ý kiến đối với đề án quy định về số lượng, chức danh, mức phụ cấp dành cho những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn/tổ dân phố để xây dựng nội dung sát hợp với tình hình thực tế. Bên cạnh đó, một số quy định liên quan tại Nghị định 34/2019/NĐ-CP chưa được các bộ, ngành trung ương hướng dẫn khiến việc tổ chức thực hiện còn lúng túng.

Sau khi nghe đại diện các ngành liên quan giải trình về tiến độ chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp thứ 11, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị soạn thảo tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện các đề án, đạt chất lượng cao và phải trình cho Thường trực HĐND tỉnh vào ngày 11.9. Nếu trình sau thời gian này thì nội dung đề án sẽ bị chuyển sang kỳ họp cuối năm, và cơ quan soạn thảo phải chịu trách nhiệm khi không hoàn thành nhiệm vụ được phân công theo kế hoạch. Trong đó, cơ quan soạn thảo cần hết sức quan tâm đến các đề án quan trọng như đề án cụ thể hóa việc thực hiện Nghị định 34 của Chính phủ - phải làm hết sức thận trọng, chặt chẽ, sát hợp với yêu cầu thực tế. Đồng thời, sớm ban hành văn bản triển khai 4 nghị quyết còn lại được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 10...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung đề án trình Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO