Chuẩn bị sự kiện giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản và hội hoa đăng báo hiếu

ĐỖ HUẤN 18/07/2016 14:49

(QNO) - UBND TP.Hội An đang tích cực chuẩn bị tổ chức sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 14” và “Hội hoa đăng báo hiếu” năm 2016 diễn ra từ ngày 13.8 đến 16.8 (nhằm ngày 11 đến 14 tháng Bảy âm lịch).

Khác với 13 lần trước, năm nay lần đầu tiên 2 sự kiện được tổ chức cùng một thời điểm nhằm tăng cường sự tham gia đông đảo các tầng lớp nhân dân, đa dạng hóa các hoạt động phục vụ nhân dân và du khách, giới thiệu nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống của Hội An.

Cùng với các hoạt động trưng bày, triển lãm văn hóa, trình diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian của Hội An và Nhật Bản…, năm nay có nhiều hoạt động mới. Đáng chú ý là sắp đặt và tổ chức hội hoa đăng, đêm nghệ thuật báo hiếu mừng tuổi mẹ, giao lưu những người con hiếu thảo, kêu gọi cộng đồng hướng ứng Ngày không ăn thịt vì môi trường và sức khỏe, ẩm thực chay, tái hiện đám rước đón dâu lễ cưới Công Nữ Ngọc Hoa và thương nhân người Nhật Bản - Araki Sotaro, các hoạt động và hội thảo về môi trường phố cổ… Các thành phố của Nhật Bản cử thành viên và chuyên gia tham gia chương trình giao lưu gồm: Naha, Sakai, Nagasaki.

                                                                                                          ĐỖ HUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuẩn bị sự kiện giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản và hội hoa đăng báo hiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO