Chuẩn bị tổ chức ngày hội trình diễn nghi thức dựng cây nêu

ĐÌNH HIỆP 11/05/2017 09:21

  • FESTIVAL DI SẢN QUẢNG NAM LẦN THỨ VI - 2017

Để chuẩn bị cho việc đăng cai Ngày hội trình diễn nghi thức dựng cây nêu, giao lưu văn hóa và du lịch các dân tộc thiểu số Việt Nam trong chương trình Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI, huyện Tây Giang đã thành lập các tiểu ban phục vụ cho sự kiện và phân công cho các thành viên; quyết định trưng dụng nghệ nhân để làm cây nêu tham gia tại sự kiện; ban hành kế hoạch hội thi điêu khắc huyện lần thứ III - 2017.

Bên cạnh đó, huyện Tây Giang yêu cầu các ngành, địa phương hoàn chỉnh các hạng mục tại làng truyền thống Cơ Tu để phục vụ sự kiện. Huyện cũng đang triển khai, đầu tư một số điểm để phục vụ tham quan du lịch trên địa bàn như rừng sinh thái di sản pơmu, điểm dừng chân Azứt, thác R’cung, đường Hồ Chí Minh Đông Trường Sơn - 559...

Ngày hội trình diễn nghi thức cây nêu và giao lưu văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam được tổ chức tại huyện Tây Giang từ 11 đến 13.6 với sự tham gia của 20 dân tộc thiểu số có cây nêu đặc trưng đến từ 17 tỉnh, thành phố trên cả nước. Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động chính như trình diễn nghi lễ dựng cây nêu của các dân tộc thiểu số Việt Nam; chương trình biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống; triển lãm, trưng bày hình ảnh hiện vật giới thiệu về vùng đất, con người, văn hóa, du lịch của đồng bào các dân tộc thiểu số.

ĐÌNH HIỆP

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuẩn bị tổ chức ngày hội trình diễn nghi thức dựng cây nêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO