Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết

B.T 08/12/2023 08:10

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chỉ thị số 46 về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024, với định hướng chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết lành mạnh, vui tươi, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế mới, động lực mới cho chặng đường mới.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh chủ động, tích cực thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số, công nhân, người lao động, người bị mất việc làm... bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón tết.

Các cấp, ngành trong tỉnh chú trọng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách và chuyển quà của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của tỉnh đến các cá nhân, gia đình chính sách đảm bảo đúng, đủ, kịp thời. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nhân dân thiếu lương thực, thực phẩm thiết yếu trong thời gian này.

Lực lượng chức năng phối hợp với các địa phương có giải pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh… ; tăng cường công tác dự báo, quản lý thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ.

Cơ quan liên quan kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi gian lận thương mại, sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá hàng hóa tăng cao bất thường để thu lợi bất chính.

Các cơ quan, tổ chức phải bảo đảm việc trở lại làm việc bình thường sau đợt nghỉ tết, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những tháng đầu năm; theo dõi tình hình giải quyết chế độ lương cho người lao động tại các cơ sở sản xuất - kinh doanh, nếu có vấn đề phức tạp phải kịp thời giải quyết...

Các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo quy định. Lãnh đạo các địa phương căn cứ tình hình thực tiễn để quyết định việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới phù hợp với điều kiện, khả năng, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, không sử dụng ngân sách nhà nước.

Toàn tỉnh thực hiện nghiêm việc: Không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; nghiêm cấm sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân, trái quy định trong dịp Tết, lễ hội; cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp không dự các lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan... Nếu để xảy ra vi phạm thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm chính và xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO