Chung kết gameshow Học trò xứ Quảng: Khép lại một sân chơi ý nghĩa

VINH ANH 22/08/2016 08:11

Trải qua 12 cuộc thi (9 cuộc thi tháng và 3 cuộc thi quý), hôm qua 21.8, các thí sinh xuất sắc nhất đã bước vào tranh tài trong cuộc thi chung kết gameshow Học trò xứ Quảng năm 2016.

Sân chơi bổ ích

Ý tưởng về việc thực hiện một gameshow trên sóng truyền hình đã được ấp ủ nhiều năm, nhưng để thực hiện được trên sóng một đài địa phương như Quảng Nam không phải là chuyện dễ. Hàng loạt khó khăn đặt ra như ý tưởng, chủ đề, phần mềm, nguồn kinh phí thực hiện. Sau thời gian chuẩn bị, cùng sự nỗ lực, cố gắng của Đài Phát thanh - truyền hình, Sở GD-ĐT và các nhà tài trợ, tháng 11.2015, đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, tại sân khấu hội trường Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, gameshow Học trò xứ Quảng đã chính thức được khởi động. Từ đó đến nay gameshow đã trải qua 9 cuộc thi tháng, 3 cuộc thi quý với nhiều cung bậc cảm xúc dành cho các thí sinh và khán giả.

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh trong cuộc thi chung kết. Ảnh: V.A
Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh trong cuộc thi chung kết. Ảnh: V.A

Phát biểu tại cuộc thi chung kết, ông Mai Văn Tư - Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh cho biết: “Cả 12 số gameshow Học trò xứ Quảng được tổ chức từ cuối năm 2015 đến nay là chặng đường khó khăn, thử thách trong công tác tổ chức. Sân chơi đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của học sinh và thầy cô giáo các nhà trường THPT. Qua đây tạo cho các em học sinh nâng cao khả năng hiểu biết, đồng thời đa dạng hóa hình thức giáo dục nhằm tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Qua gameshow còn giúp các em hiểu biết thêm về mảnh đất và con người xứ Quảng. Hy vọng từ sân chơi này sẽ góp phần thắp sáng tinh thần ham học của các thế hệ học trò xứ Quảng”.

Chiến thắng của “Lam Sung”

Bốn thí sinh xuất sắc nhất tham gia thi chung kết gồm: Lê Hữu Phước (lớp 12/2, Trường THPT Thái Phiên, huyện Thăng Bình), Nguyễn Văn Quốc Cường (lớp 12/1, Trường THPT Trần Cao Vân, TP.Tam Kỳ), Đào Thanh Lam (lớp 11A1, Trường THPT Quế Sơn, huyện Quế Sơn) và Đỗ Hữu Lượng (Lớp 11 chuyên Tin, Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông).

Bước vào cuộc thi chung kết, tương tự những cuộc thi tháng và thi quý, các thí sinh lần lượt trải qua 4 vòng thi gồm: khởi động, tìm hiểu xứ Quảng, xứng danh đất học, về đích. Phía dưới sân khấu là sự cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi của gia đình, thầy cô và bạn bè của các thí sinh. Trải qua 4 vòng thi, mọi người được chứng kiến sự tranh tài gay cấn, quyết liệt giữa các thí sinh. Đặc biệt, dù là thí sinh nữ duy nhất và mới học lớp 11 nhưng Đào Thanh Lam đã có sự “bức tốc” ngoạn mục. Người xem càng ấn tượng hơn bởi khả năng bấm chuông nhanh dành quyền trả lời các câu hỏi của Lam. Sự thông minh, lanh lợi và tầm kiến thức bao quát, nên đến hết vòng thi đấu thứ 3, Lam đã đạt 340 điểm và bỏ xa 3 thí sinh nam. Đến vòng thi cuối cùng, dù rất cố gắng nhưng các thí sinh nam không thể nào bắt kịp điểm số của Lam. Và chiến thắng trong cuộc thi chung kết đã thuộc về thí sinh Đào Thanh Lam đến từ lớp 11A1, Trường THPT Quế Sơn với tổng điểm là 390 điểm.

Kết quả chung kết gameshow Học trò xứ Quảng năm 2016: Đào Thanh Lam (lớp 11A1, Trường THPT Quế Sơn, huyện Quế Sơn) dành giải Nhất; Đỗ Hữu Lượng (lớp 11 chuyên Tin Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông) giải Nhì; Lê Hữu Phước (lớp 12/2 Trường THPT Thái Phiên, huyện Thăng Bình) và Nguyễn Văn Quốc Cường (lớp 12/1 Trường THPT Trần Cao Vân, TP.Tam Kỳ) đồng giải Ba.

Chia sẻ sau cuộc thi, Lam cho biết bản thân rất cố gắng để có được kết quả tốt nhất qua mỗi cuộc thi trong gameshow. “Em cảm thấy rất hạnh phúc và sung sướng khi dành được “vòng nguyệt quế”. Em xin dành kết quả này cho ba mẹ, thầy cô và các bạn đã đồng hành với em trong suốt cuộc thi” - Lam nói. Bật mí về khả năng bấm chuông “nhanh như điện” để dành quyền trả lời các câu hỏi, Lam cho biết đã phải tập luyện cơ tay rất nhiều thông qua các môn thể thao như đánh cầu lông, nhảy dây… để có được khả năng đó. Vì đôi lúc, cả 3 thí sinh cùng bấm chuông một lúc nhưng Lam vẫn là người nhanh nhất. Tìm hiểu thêm về cô bé được bạn bè gọi bằng biệt danh “Lam Sung” này, chúng tôi được biết, Lam không phải là “mọt sách” mà rất biết kết hợp giữa việc học và việc chơi, tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp. Đồng thời thường xuyên học hỏi, tiếp thu kiến thức từ sách báo, ti vi và qua internet. Lam chia sẻ: “Em không hoàn toàn chỉ biết cúi đầu vào học bài vì nếu vậy thì sẽ khiến mình rất mệt mỏi và tinh thần không thoải mái để tiếp thu kiến thức. Học là chủ đạo nhưng phải kết hợp hài hòa giữa học và chơi để có một tinh thần thật thoải mái. Hôm nay chỉ là thành công bước đầu, em sẽ tiếp tục cố gắng để đạt những kết quả tốt hơn trong học tập. Mong muốn của em sau này là thi đậu vào một trường kinh tế để được vào làm việc tại Công ty Vinamilk Việt Nam”.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung kết gameshow Học trò xứ Quảng: Khép lại một sân chơi ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO